xs
xsm
sm
md
lg

"ฟีม" แนะ "ติ๊งโน๊ต" เปลี่ยนท่าบิดหลังล้มที่เช็ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ติ๊งโน๊ต มีล้มที่เบอร์โน
รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักบิดชื่อดังของไทย ออกมาแนะให้ ฐิติพงษ์ วโรกร เพื่อนซี้จากทีม ฮอนด้า พีทีที เกรซินี พยายามปรับท่าขี่ใหม่ก่อนลงแข่งจริงในศึก โมโตทู "เช็ก กรังด์ ปรีซ์" ช่วงสุดสัปดาห์นี้ หลัง "ติ๊งโน๊ต" พลาดล้มในการซ้อมครั้งแรก

เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม ทฐิติพงษ์ บิดรถเบอร์ 10 ที่สนาม เบอร์โน เซอร์กิต ในช่วงซ้อมเพื่อเก็บข้อมูล ซึ่งทำเวลาได้ดีแต่แล้วเจ้าตัวกลับพลาดล้มในช่วงท้ายเนื่องจากโดนร่องถนน จนรถพับและดีด ล้อกระแทกน่อง อย่างไรก็ตาม ยังลุกขึ้นมาบิดต่อได้ไม่มีปัญหา

หลังเสร็จสิ้นการซ้อม นักบิดวัย 25 ปี กล่าวว่า "ตอนนี้มีผมมีปัญหากับการบังคับรถช่วงทางโค้งจนสไลด์กับพื้นจนเจ็บที่ขาขว่าแต่ไม่เป็นอะไรมาก ขณะที่การซ้อมรอบสองในช่วงบ่าย รถยังมีอาการหน้าสับและรถเลี้ยวโค้งไม่เข้า ขณะที่อัตราเร่งสู้ตอนเช้าไม่ได้ อย่างไรก็ตามหวังว่าจะดีขึ้นในรอบควอลิฟาย"

ส่วน "โค้ชฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ เฮดโค้ชส่วนตัวของ "ติ๊งโน๊ต" ให้ความเห็นว่า "ผมและทีมงานพยายามรวบรวมข้อมูลที่มีเพื่อให้นักแข่งขับขี่ได้ง่ายขึ้น ภาพรวมวันแรกการถ่ายเทน้ำหนักของตัวรถยังไม่คงที่ ซึ่งทีมงานเร่งปรับช่วยให้ดีขึ้น รวมถึงแนะให้นักแข่งปรับท่าทางการขับขี่เพื่อช่วยในเรื่องการเลี้ยวไม่เข้า หวังว่ารอบควอลิฟาย ติ๊งโน๊ต จะปรับจังหวะได้ดีขึ้น"

สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่นโมโตทู รายการ "เช็ก กรังด์ ปรีซ์" ที่สนามเบอร์โน เซอร์กิต สาธารณรัฐเช็ก จะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม นี้ โดยรุ่นโมโตทูเริ่มออกสตาร์ทเวลา 16.20 น. ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น