xs
xsm
sm
md
lg

"หงส์ขาว" อัด เปโตรลุล 5-1 เพลย์ออฟยูโรปา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิชู พยายามเข้าชาร์ต
"หงส์ขาว" สวอนซี ซิตี ทีมดังจากแคว้นเวลส์ เปิดบ้านสร้างรุกไล่ถล่ม เปโตรลุล ทีมจากโรมาเนีย 5-1 ในศึกเพลย์ออฟ ยูโรปา ลีก เพลย์ออฟ เกมแรก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 22 ส.ค. ที่ผ่านมา มีโอกาสได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่มสูง ก่อนไปลุ้นนัดที่ 2 ที่แดนผีดิบ

เกมที่สนามลิเบอร์ตี สเตเดียม สวอนซี ซิตี น้องใหม่ในเวทียุโรป เปิดรังจัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม นำโดย มิชู และ เวย์น เราท์เรดจ์ ลงสนามหวังปิดบัญชี เปโตรลุล จากโรมาเนีย ให้ได้ตั้งแต่เกมแรก โดยเปิดฉากมาเพียง 14 นาที เจ้าถิ่นได้ประตูอย่างรวดเร็ว เราท์เรดจ์ กดให้ทีมนำก่อน 1-0 และนาที 22 สกอร์ขยับไปเป็น 2-0 จากประตูของหัวหอกอย่าง มิชู

เข้าสู่นาทีที่ 25 เราท์เรดจ์ เจ้าเก่า มาเหมาประตูที่ 2 ของตัวเอง และเป็นประตูให้ "หงส์ขาว" ทิ้ง เปโตรลุล ไปเป็น 3-0 ก่อนประคองสนามการณ์จบครึ่งแรกแบบได้ใจแฟนๆ

ลงมาในช่วงครึ่งหลังเจ้าบ้านยังเคงเดินหน้าซ้อมเกมรุกอยู่ฝ่ายเดียว วิลฟรีด โบนี กองหน้าตัวใหม่ที่เพิ่งย้ายมาในฤดูกาลนี้ส่งบอลซุกตาข่ายให้ สวอนซี ออกนำไม่เห็นฝุ่น 4-0 กระทั่งนาที 70 อเลฮานโดร โปซูเอโล กองกลางชาวสเปนพังประตูให้ทีมนำไป 5-0 เกมทำท่าจะจบลงด้วยสกอร์รี้ทว่า โกรซอฟ โกรซาฟ จะมาพังประตูตีไข่แตก นาที87 ไล่มาจบที่ 1-5

เกมถัดไป เปโตรลุล ที่จะได้กลับไปเล่นในบ้านตัวเองเจองานหนัก ต้องยิงถึง 4 ประตูหากหวังจะผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่มให้ได้ โดยจะกลับมาเตะกันอีกครั้งในวันพฤหัสบดีที่ 29 ส.ค. นี้

ผลฟุตบอลยูโรปา ลีก รอบเพลย์ออฟ นัดแรก ประจำวันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม 2556

โมลด์ 0-2 รูบิน คาซาน
เอสเบิร์ก 4-3 แซงต์-เอเตียน
ทรอมโซ 2-1 เบซิคตัส
พานดูรี 0-1 บรากา
อพอลลอน ลิมัสโซล 2-0 นีซ
สวอนซี ซิตี 5-1 เปโตรลุล
ริเยก้า 2-1 สตุ๊ทการ์ท
อูดิเนเซ 1-3 สโลวาน ลิเบอเรช
กราสฮอปเปอร์ 1-2 ฟิออเรนตินา
เซบียา 4-1 สลาสค์ วรอคลาฟ
อัคโทเบ 2-3 ดินาโม เคียฟ
คูบาน 1-0 เฟเยนูร์ด
ดินาโม ทบิลิซี 0-5 ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์
ยาโบลเนช 1-2 เรอัล เบติส
คาราบักห์ 0-2 ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต
อโตรมิตอส 1-3 อาแซ่ด อัลค์มาร์
กำลังโหลดความคิดเห็น