xs
xsm
sm
md
lg

สปอร์ตฟีเวอร์ เสื้อกีฬาขายดี / แมวดำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “สกอร์บอร์ด” โดย “แมวดำ”

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่า "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ ยอดนักแบดมินตันไทยที่คว้าแชมป์แบดมินตันโลก มีกระแสมาแรงจนกลายเป็น "เมย์ฟีเวอร์" กระหึ่มไปทั่วทั้งประเทศ ได้แต่หวังว่าคนไทยทั้งหลายจะยังไม่เบื่อสาวน้อยรายนี้ไปเสียก่อน เนื่องจากหากกวาดตามองดูทำเนียบนักกีฬาชาวไทยที่ประสบความสำเร็จในระดับแชมป์โลกในเวลานี้แทบมองไม่เห็นหัวใครกันแล้ว

ในขณะที่ "น้องเมย์" ยังเดินสายขอบคุณผู้สนับสนุนต่างๆ ไม่หวาดไม่ไหว จนสุดท้ายก็เดินสายไม่ไหวจริงๆ จนต้องขอร้องเหล่าบรรดาผู้สนับสนุนทั้งหลายให้ไปมอบรางวัลกันที่โรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด อันเป็นสถานที่ฝึกซ้อม เพื่อจะได้รักษาสภาพร่างกายให้ฟิตสมบูรณ์สำหรับทัวร์นาเมนต์ต่อไป

จากนั้นก็ได้มีกลุ่มสาวดาวตบลูกยางทีมชาติไทย ออกมาแสดงพลังความสามารถในการต่อกรกับทีมระดับโลกอย่าง รัสเซีย, เยอรมนี และ เปอร์โตริโก ในการแข่งขันวอลเลย์บอลกรังด์ปรีซ์ รอบคัดเลือก สนามที่ 3 ซึ่งแม้ว่าจะไม่สามารถทำอันดับเกาะกลุ่ม 1 ใน 6 ได้ แต่ก็ได้ใจกองเชียร์ที่เข้าไปร่วมชม และเชียร์กันเต็มอินดอร์สเตเดียม หัวหมาก

ซึ่งจากการไปนั่งดูยอดผู้ชมสูงสุดของสนามแข่งขันของประเทศต่างๆ แล้วทำให้ขนลุกว่าสาวไทยนี้มีกองเชียร์จำนวนมากติด 1 ใน 3 อันดับแรกเลยทีเดียว เพราะมีผู้ชมเข้าสนามมาเป็นอันดับ 3 ในการแข่งขันที่ประเทศไทย ถือว่าไม่ธรรมดาจริงๆ และยิ่งกว่านั้นคือความสนุกจากการเชียร์ที่สร้างสรรค์ของกองเชียร์ที่น่ารัก ไม่ว่าจะเป็นสาวแท้ หรือสาวเทียม รวมทั้งกองเชียร์คนหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ได้ชมกันสนุกสนาน

แม้ทัวร์นาเมนต์จบแล้ว แต่กระแสฟีเวอร์ยังไม่จบ เมื่อคุณวัลลภ วิตนากร รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ที่ควบตำแหน่งอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย ออกมาบอกว่า แม้ธุรกิจดังกล่าวภาพรวมแล้วติดลบ แต่กับเสื้อผ้ากีฬาไทย กลับมีแนวโน้มสวนทางกันมาก เนื่องจากคนไทยชื่นชอบกีฬามากขึ้น จึงมีการสั่งซื้อเสื้อผ้ากีฬามากขึ้นตามไปด้วย

หากเรายังจำเสื้อผ้ากีฬายุคเก่าได้ คงนึกออกว่าเสื้อทีมชาติไทย ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอล หรือกีฬาอื่นๆ นั้นล้วนไม่สวยงามถูกใจแฟนๆ เท่าใดนัก แต่ปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องคุณภาพการตัดเย็บที่ดี การออกแบบที่ไม่ด้อยกว่าเสื้อกีฬาจากต่างประเทศ แม้จะมีราคาสูงขึ้นแต่คนไทยก็เริ่มยอมรับสิ่งเหล่านี้ได้ สังเกตให้ดีว่าปัจจุบันเราจะเป็นแฟนกีฬาสวมใส่เสื้อทีมกีฬาในประเทศมากขึ้น นั่นแสดงให้เห็นว่าผู้คนในประเทศให้ความสำคัญกับกีฬาในประเทศของตัวเองมากตามไปด้วย

นอกจากนี้คุณวัลลภ ยังให้ความเห็นว่าแนวโน้มที่เติบโตนั้นมาจากการที่สโมสรฟุตบอลในประเทศได้รับการยอมรับมากขึ้น กอปรกับกระแสฟีเวอร์ของ "น้องเมย์" และทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เป็นสำคัญ

ได้ฟังดังนี้แล้วก็รู้สึกดีใจที่คนไทย เห็นความสำคัญของนักกีฬาไทย มองว่าเขาและเธอเหล่านั้นก็คือแบบอย่าง ทำให้อยากสวมใส่เสื้อผ้า และความรู้สึกเป็นทีมเดียวกันแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น