xs
xsm
sm
md
lg

“เมย์” อึ้งถูกทาบลงละคร จำปัดออกงานเพื่อซ้อม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมย์ กำลังใจล้นหลาม
“น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันขวัญใจชาวไทย ถึงกับไปไม่เป็นเมื่อมีผู้จัดทาบเล่นละครทีวี หลังสร้างประวัติศาสตร์อายุน้อยสุดที่คว้าแชมป์โลก พร้อมเผยจำใจต้องปฏิเสธกิจกรรมหลายงาน เพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมเตรียมสภาพร่างกายก่อนแข่งขัน “ไชนา มาสเตอร์” เดือนกันยายนนี้

หลังจาก รัชนก อินทนนท์ ประสบความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์แบดมินตันโลกประเภทหญิงเดี่ยวศึก “เวิลด์ แชมเปียนชิปส์” ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยถือเป็นชาวไทยคนแรก จนปลุกกระแส “ฟีเวอร์” ขึ้นในประเทศ อย่างไรก็ตามยอดขนไก่สาววัย 18 ปี เผยกับทีมข่าว MGR SPORT ว่าการประสบความสำเร็จครั้งนี้เปรียบดังดาบสองคม เนื่องจากต้องสูญเสียชีวิตส่วนตัวไป “ถึงตอนนี้ เมย์ ไปเดินห้างสรรพสินค้าเหมือนวัยรุ่นทั่วไปไม่ได้แล้ว เนื่องจากแฟนๆ จะมารุมล้อมจนแทบจะไปไหนไม่ได้ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี สิ่งเหล่านี้เข้าใจว่าเป็นสิ่งปกติและรู้สึกดีใจที่คนไทยรักเราขนาดนี้”

ขณะเดียวกัน รัชนก ยังเปิดเผยถึงกระแส “เมย์ฟีเวอร์” ที่รับเงินอัดฉีดเกือบหลัก 10 ล้านบาทแล้ว อีกว่า “ไม่นึกว่าจะมีกระแสตอบรับดีขนาดนี้ เท่าที่ทราบมีผู้จัดละครติดต่อมาในบทนักแสดงรับเชิญ แต่ได้ตอบปฏิเสธไปแล้ว เพราะไม่ถนัดจริงๆ ขอให้ เมย์ เป็นนักกีฬาอย่างที่เป็นดีกว่า จำได้ว่าก่อนหน้านี้เคยไปรับงานถ่ายโฆษณาโทรทัศน์ คือทำอะไรไม่ถูกเลย รู้สึกเกร็งมาก”

ส่วนเรื่องการเดินสายออกรายการโทรทัศน์ “น้องเมย์” แชมป์เยาวชนโลก 3 ปีซ้อน ยืนยันว่า อาจต้องปฏิเสธบ้าง เนื่องจากต้องการทุ่มเทเวลาให้กับการฝึกซ้อมอย่างจริงจัง “มีงานเข้ามามาก หลายงานต้องปฏิเสธไป เนื่องจากเมย์เป็นนักกีฬาต้องการทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ที่มีวันนี้ได้ก็เพราะการฝึกซ้อมอย่างสม่ำเสมอ ดังนั้นถ้าต้องสัมภาษณ์เพื่อออกอากาศทางโทรทัศน์ หากไม่ลำบากจริงๆ ก็จะนัดถ่ายทำกันที่บ้านทองหยอด ซึ่งเป็นสถานที่ฝึกซ้อม ไม่ได้เล่นตัวแต่ขอความกรุณาในส่วนนี้ด้วย ส่วนที่ต้องไปเดินสาย ก็เพราะมีผู้สนับสนุนมานานแล้ว เมื่อประสบความสำเร็จจึงต้องไปขอบคุณ ไม่จำเป็นว่าจะต้องให้เงินเพิ่ม แต่อยากให้เห็นว่าเงินนี้สุดท้ายแล้วก็สร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติได้”

นอกจากนี้ รัชนก จากการปลุกปั้นของบ้านทองหยอด ยังกล่าวต่อไปถึงการแข่งขันรายการต่อไปด้วยว่า “คิดว่าน่าจะเป็นรายการ ไชนา มาสเตอร์ ที่จีน ระหว่างวันที่ 10-15 กันยายนนี้ ซึ่งตอนนี้ก็เริ่มต้นกลับมาเป็นตัวฝึกซ้อมอีกครั้ง โดยหวังจะทำผลงานให้ดีเหมือนรายการชิงแชมป์โลกที่ประสบความสำเร็จมาแล้ว”
กำลังโหลดความคิดเห็น