xs
xsm
sm
md
lg

“แม่ปุก” หายห่วง “เมย์” ลั่นซ้อมเข้มเพื่อโอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม่ปุกหวั่นเมย์ไม่ซ้อม หลังคว้าแชมป์โลก
“แม่ปุก” กมลา ทองกร ผู้อำนวยการโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด หวั่นใจ “เมย์” รัชนก อินทนนท์ คว้าแชมป์โลกจะไม่กลับมาฝึกซ้อมเหมือนเดิม ด้านขนไก่สาวมือ 2 โลกของไทย ยืนยันผ่านรายการเจาะข่าวเด่นจะตั้งใจฝึกซ้อมและมุ่งมั่นไปโอลิมปิกเกมส์ 2016 ให้ได้

หลังจาก “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ แบดมินตันชิงแชมป์โลก “เวิลด์ แชมเปียนชิปส์ 2013” ที่มีอายุน้อยที่สุด ที่สามารถจัดการปราบ หลี่ เสวี่ยรุ่ย นักแบดมินตันมือ 1 โลกชาวจีนไปอย่างราบคราบ 2-1 เกม 22-20, 18-21 และ 21-14 ที่เมืองกวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา พร้อมกับไต่อันดับขึ้นที่ 2 ของโลกในสัปดาห์นี้อีกด้วย

ล่าสุด “น้องเมย์” รัชนก ได้เดินทางไปสัมภาษณ์ รายการเจาะข่าวเด่น ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 เมื่อช่วงเย็นวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา พร้อมเผยถึงสภาพร่างกายที่แข็งแรงขึ้นว่า “สาเหตุที่สภาพร่างกายที่แข็งแกร่งกว่าเดิมนั้นส่วนหนึ่งมาจากการฝึกซ้อมอย่างหนัก และไม่เน้นกับจุดที่บาดเจ็บตรงปลายเท้าด้านขวามากเกินไป ทำให้การเคลื่อนตัว คล่องขึ้น รวมทั้งพละกำลังที่ดีกว่าลอนดอนเกมส์ 2012 เนื่องจากมีความมั่นใจและความหลากหลายในการบุกมากขึ้น”

ด้าน “แม่ปุก” กมลา ทองกร ผู้อำนวยโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด เผยว่าก่อนแข่งขัน มีลางบอกว่ารัชนก จะคว้าแชมป์ “ช่วงเช้าของวันที่ 11 เจ้าหน้าที่เรซองส์ได้เรียกตนให้ไปเช็กเพลงและธงชาติ ซึ่งตนได้ฟังสักครู่ก็คิดว่าถูกต้องแล้ว แต่เรซองส์กลับให้ฟังจนจบเพลง จึงคิดว่ารู้สึกแปลกๆ และคิดว่าอาจจะเป็นลางบอกเหตุว่าเราจะได้แชมป์หรือเปล่าด้วย”

ทั้งนี้ “แม่ปุก” เผยว่ารู้สึกหวั่นใจ “เมย์” จะไม่ตั้งใจฝึกซ้อมเหมือนเดิม หลังคว้าแชมป์โลกมาครอง “หลังจากที่ “น้องเมย์” คว้าแชมป์โลกมาครองได้สำเร็จ ตนรู้สึกเป็นห่วงว่าเขาจะไม่ตั้งใจฝึกซ้อม และไม่เป็นน้องเมย์คนเดิม เพราะอย่าลืมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ยังเหลืออีก 3 ปีข้างหน้า ถ้าไม่ตั้งใจซ้อมทุกอย่างที่เคยตั้งความหวังไว้ก็สูญไปเช่นกัน” ซึ่งทางด้านขนไก่สาววมือ 2 โลกได้สัญญากับแม่ปุกผ่านรายการเจาะข่าวเด่น ว่าจะตั้งใจฝึกซ้อมเหมือนเดิม และมุ่งมั่นไปโอลิมปิกเกมส์ในอีก 3 ปีข้างหน้าให้ได้
กำลังโหลดความคิดเห็น