xs
xsm
sm
md
lg

“5 จิ๊กซอว์” เติมความเผ็ดแนวรุก “หงส์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มูเนียอิน
“เทเลกราฟ” สื่อดังของอังกฤษ เชื่อว่าถิ่น แอนฟิลด์ จะมีแนวรุกตบเท้าเสริมทัพก่อนตลาดซื้อ-ขายนักเตะซัมเมอร์นี้ปิดทำการวันที่ 2 กันยายนนี้อีกอย่างแน่นอน หลังส่อแวววืด วิลเลียน ปีกชาวบราซิเลียน ที่เลือกอำลา อันชี มาคาชคาลา ไปอยู่กับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ซึ่ง 5 นักเตะดังต่อไปนี้ถือว่าเข้าข่ายที่ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ ลิเวอร์พูล อยากได้มากที่สุด แต่จะคลิกลงล็อกแค่ไหนลองไปดูวิเคราะห์กันดังต่อไปนี้

อิเคร์ มูเนียอิน (แอธเลติก บิลเบา)
การคว้าตัว ฟิลิปเป คูตินโญ และ ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ 2 แนวรุกของ ร็อดเจอร์ส แสดงให้เห็นว่า ลิเวอร์พูล ต้องการความสดของผู้เล่นดาวรุ่ง ซึ่ง มูเนียอิน ก็เป็นหนึ่งในนั้นแถมเล่นได้ทั้งกองหน้าและริมเส้น โดยแข้งวัย 20 ปี จากแคว้นบาสก์ โดดเด่นในศึก ยูโรปา ลีก รอบชิงปี 2012 ภายใต้การคุมทัพพของ มาร์เซโล บิเอลซา คือสไตล์ตัดจากซ้ายเข้ากลางด้วยความเร็ว และมองหาเป้าหมายไม่ว่าจะประตูหรือจ่ายให้เพื่อน โชคร้ายปีที่แล้วฟอร์มแข้งสแปนิชตกลงไป เพราะกุนซือมีตัวเลือกให้ใช้งานมากขึ้น
ทำไมจะไม่เกิดขึ้น - หลังจากขาย ฆาบี มาร์ติเนซ (กองกลาง) ให้ บาเยิร์น มิวนิก เมื่อฤดูกาลก่อน และ เฟร์นานโด ยอเรนเต (กองหน้า) ที่หนีไปแบบไม่มีค่าตัวซัมเมอร์นี้อยู่กับ ยูเวนตุส บิลเบา คงไม่อยากจะเสียใครจากถิ่น ซาน มาเมส อีกแล้ว

อิวาน เปริซิช (โวล์ฟสบวร์ก)
ถ้ายังจำกันได้ เปริซิช เคยยิงประตูให้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เกมกับ อาร์เซนอล มาแล้วในศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เมื่อปี 2011 หลังย้ายจาก คลับ บรูช แต่โชคร้ายแจ้งเกิดไม่สำเร็จภายในถิ่น ซิกแนล อีดูนา ปาร์ค ก่อนที่จะไปอยู่กับ โวล์ฟสบวร์ก เมื่อต้นปี 2013 แต่สิ่งที่ ร็อดเจอร์ส นายใหญ่ ลิเวอร์พูล อาจจะต้องการจากแข้งวัย 24 ปี ก็คือสามารถเล่นได้ทั้งริมเส้นทั้งสองข้างและกองกลางตัวรุก แม้อาจจะไม่ได้เป็นตัวจริง แต่แข้งชาวโครแอตก็พร้อมเป็นอะไหล่ให้กับ คูตินโญ ที่คงยืนระยะไม่ได้ตลอดทั้งฤดูกาล หรือจะสลับตำแหน่งกันก็ได้
ทำไมจะไม่เกิดขึ้น - ชื่อของ เปริซิช อาจจะไม่บิ๊กเนมพอที่จะมาเสริมศักยภาพถิ่น แอนฟิลด์

เฌเรมี เมเนซ (ปารีส แซงต์-แชร์กแมง)
ถ้ามีข้อเสนอเข้ามา เมเนซ อาจจะถูกพิจารณาขายออกไป เนื่องจาก เปแอสเช เสริมทัพอย่าง เอดินสัน คาวานี กองหน้าทีมชาติอุรุกวัยเข้ามา นอกจากนี้ตำแหน่งยังทับกับ ลูคัส มูรา ดีกรีทีมชาติบราซิล แม้ว่าแข้งวัย 26 ปี จะเล่นได้โดดเด่นซัด 7 ประตู จ่าย 12 ลูกจากทั้งหมด 33 เกมตั้งแต่ปีแรกที่ย้ายมาก็ตาม ปีกทีมชาติฝรั่งเศสถือว่ามีเทคนิค และสไตล์การเล่นแพรวพราว ซึ่งหาก ลิเวอร์พูล หมดไอเดียในเกมใดก็อาจจะต้องพึ่งนักเตะแบบนี้บ้าง แม้ว่าจะถูกโจมตีว่าเล่นคนเดียวเยอะเกินไปและค่อนข้างเห็นแก่ตัวก็ตาม
ทำไมจะไม่เกิดขึ้น - แนวทางการเล่นของ ร็อดเจอร์ส มีรูปแบบการเล่นเริ่มจากทีมเวิร์ก ซึ่งแน่นอนว่า เมเนซ อาจจะไม่ลงตัว หลังเห็นฟอร์มตอนเล่นกับ โรมา และ เปแอสเช

คริสเตียน อิริคเซน (อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม)
ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวพัวพันกับ อิริคเซน หลายระลอก เช่นเดียวกับ สเปอร์ส แต่การย้ายทีมยังไม่ใกล้เคียงว่าจะเกิดขึ้นเลย ถือว่าแจ้งเกิดมานานแล้วจนเป็นเป้าของทีมยักษ์ใหญ่ทว่าฟอร์มยังไม่คงเส้นคงวาทั้งระดับสโมสร รวมถึงทีมชาติเดนมาร์ก ดังนั้นแข้งวัย 21 ปีอาจจะถึงเวลาต้องย้ายทีมเพื่อยกระดับตัวเองและหาความท้าทายใหม่ๆ ก็เป็นได้ เพราะธรรมชาติเป็นนักเตะที่มีเทคนิคดีเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ปกติเล่นเป็นตัวกลาง แต่อาจจะลงตัวกับปีกซ้ายของ “หงส์แดง” บนเวที พรีเมียร์ ลีก ที่เล่นด้วยความเร็วและอาศัยจังหวะ
ทำไมจะไม่เกิดขึ้น - อาจจะถูกสโมสรอื่นตัดหน้า โดยเฉพาะ สเปอร์ส ที่ดูเหมือนจะยังเสริมทัพไม่หยุดหย่อนจนกว่าจะวินาทีสุดท้าย

มาติเยอ บัลบูเอนา (โอลิมปิก มาร์กเซย์)
กองกลางไซส์มินิที่ถือว่าขยันวิ่งช่วยทีมไปทั้งสนามทั้งรุกและรับ เพราะว่ามีความเร็วรวมถึงคล่องตัวค่อนข้างสูง โดยสูงเพียงแค่ 5 ฟุต 4 นิ้วเท่านั้น แต่ว่าก็แสดงฝีเท้าให้เห็นแล้วด้วยการติดทีมชาติฝรั่งเศส และสู้กับนักเตะที่รูปร่างใหญ่กว่าแบบไม่เป็นรอง ทำให้นึกถึง อันเดรส อิเนียสตา กองกลางของ บาร์เซโลนา ปัญหาเดียวของนักเตะ โอแอม รายนี้ก็คือความคงเส้นคงวาและตำแหน่งที่ดีที่สุดที่ ร็อดเจอร์ส ต้องหาให้ลงตัว ซึ่งปกติถนัดที่จะทะลุทะลวงทางกราบขวา
ทำไมจะไม่เกิดขึ้น - อายุ 28 ปีแล้ว ไม่ใช่สไตล์ของ ร็อดเจอร์ส ที่จะทุ่มเงินดึงมาเสริมทัพ แต่ถ้าได้ฟรีก็ไม่แน่
เปริซิช (ซ้าย)
เมเนซ
อิริคเซน (กลาง)
บัลบูเอนา (ขวา)
กำลังโหลดความคิดเห็น