xs
xsm
sm
md
lg

“หงส์” เรียงหน้ายิงกด วาเลเรนกา 4-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาสปาส ชาร์ตจ่อๆ
“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่ไม่มี หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าคนเก่งเปิดฉากบุกแหลกเรียงหน้ายิงใส่ วาเลเรนกา ยอดทีมจากนอร์เวย์ 4-1 เก็บชัยชนะในช่วงปรี-ซีซันแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ 6 เกมรวด ในเกมกระชับมิตรเมื่อคืนวันพุธที่ 7 ส.ค. ที่ผ่านมา

ฟุตบอล กระชับมิตร ลิเวอร์พูล ซัมเมอร์ ทัวร์
วาเลเรนกา 1-4 ลิเวอร์พูล

“หงส์แดง” เดินทางมาอุ่นเครื่อง ซัมเมอร์ทัวร์ที่ดินแดน ไวกิง พบ วาเลเรนกา โดยเกมนี้ หลุยส์ ซัวเรซ และ แดเนียล แอกเกอร์ รวมถึง ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ ไม่ได้เดินทางมาด้วย ต้องใช้บริการของ ยาร์โก อาสปาส และ หลุยส์ อัลเบอร์โต ในแดนหน้า

เปิดฉากมาเพียง 15 นาที สจ๊วร์ต ดาวนิง ทำเกมขึ้นตรงกลาง ก่อนไหลออกขวาให้ ยาร์โก อาสปาส แปเน้นๆ บอลไม่ห่างตัว กุสมุนด์ คองชาเวน นายประตูเจ้าถิ่นจากนั้นยังเป็นเจ้าถิ่นที่บุกเป็นส่วนใหญ่และหาโอกาสลุ้นประตูต่อเนื่อง นาที 23 อาสปาส เจ้าเก่าหลุดขึ้นมาทางขวาก่อนกดเรียดที่เสาแรก ทว่า คองชาเวน ไม่มีพลาดปิดมุมไว้ได้ยอดเยี่ยม

จากนั้น ครึ่งชั่วโมงของเกม “หงส์แดง” ลุยหนัก จอห์น ฟลาเนแกน เปิดจากกราบซ้ายให้ อาสปาส กระโดดชาร์ตจ่อๆ แต่ คองชาเวน พุ่งมาใช้หน้าเซฟเหลือเชื่อ กระทั่งนาที 31 เป็น ลิเวอร์พูล ออกนำจนได้ อาสปาส หลุดมาชิปบอลไปจูบคานกระดอนออกมา เข้าทาง หลุยส์ อัลเบอร์โต แปซ้ำไม่มีเหลือนำ 1-0 แต่แล้วนาที 34 วาเลเรนกา ได้ฟรีคิกและเป็น อันโตนิโอ กอนซาเลซ โขกตุงตาข่ายไล่มาเป็น 1-1

เกมทำท่าจะจบครึ่งแรกด้วยผลเสมอ แต่จังหวะสุดท้ายในการขึ้นเกมของ ดาวนิง ทางขวา ตบกลับมาให้ อาสปาส ที่รออยู่บริเวณเส้น 6 หลา กระทุ้งบอลตุงตาข่ายให้ ลิเวอร์พูล นำ 2-1 ก่อนจบ 45 นาทีแรก

กลับมาครึ่งหลัง เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เปลี่ยนตัวอย่าง สตีเวน เจอร์ราร์ด, คูตินโญ, โคโล ตูเร และ ฟาบิโอ บอรินี ลงสนาม และนาที 53 จากลูกเตะมุม มาร์ติน เคลลี โขกบอลผ่านมือ คองชาเวน ให้ “หงส์แดง” นำห่าง 3-1 นาที 62 บอรินี ปั๊มบอลจากนายประตูเจ้าถิ่นก่อนหลุดไปถึงเส้นหลังพยายามหักยิงแต่มุมเหลือน้อยบอลผ่านเสาสองออกไปน่าเสียดาย

จากนั้นยังเป็น ลิเวอร์พูล ที่ครองบอลบุกต่อเนื่อง นาที 73 ราฮีม สเตอร์ลิง จ่ายให้ บอรินี หลุดมายิงเน้นๆ แต่ไม่ผ่านมือ คองชาเวน จากนั้นช่วงทดเวลาเจ็บ คูตินโญ ไหลบอลให้ บอรินี ชิ่งต่อเร็วให้ สเตอร์ลิง ตามมาแปเรียดเสียบตาข่ายให้ “หงส์แดง” นำห่างเป็น 4-1 และเอาชนะไปด้วยสกอร์นี้

รายชื่อผู้เล่น 11 ตัวจริงของ ลิเวอร์พูล : แบรด โจนส์, อังเดร วิสดอม, หลุยส์ โคอาเตส, จอห์น ฟลาเนแกน, เจย์ สเปียริง, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, โจ อัลเลน, หลุยส์ อัลเบอร์โต, สจ๊วร์ต ดาวนิง, จอร์แดน อิไบ, ยาร์โก อาสปาส
อัลเลน เป็นตัวจริงเกมนี้
เดอะค็อปส์ ที่นอร์เวย์
กำลังโหลดความคิดเห็น