xs
xsm
sm
md
lg

"ไอเวอร์สัน" การ์ดตำนาน NBA ประกาศรีไทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไอเวอร์สัน ครั้งเกรียงไกรกับซิกเซอร์ส
อัลเลน ไอเวอร์สัน อดีตการ์ดนัมเบอร์วัน ดราฟท์ เมื่อปี 1996 ของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เป็นข่าวเตรียมประกาศรีไทร์อย่างเป็นทางการ ขณะที่ "รีบอค" สปอนเซอร์หลักส่วนตัวแถลงการณ์ขอบคุณสำหรับทุกอย่างที่ร่วมงานกันมา

ได้รับการจับตามองตั้งแต่สมัยโลดแล่นอยู่กับมหาวิทยาลัย จอร์จทาวน์ จนถูกดราฟท์เข้าเล่นอาชีพใน NBA เป็นคนแรกของปี 1996 โดย ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส ซึ่ง "ดิ แอนส์เซอร์" (The Answer) ฉายฟอร์มเด่นจนถูกโหวตให้เป็น "ผู้เล่นทรงคุณค่า" (MVP) และก็พาต้นสังกัดทะลุชิงแชมป์ประเทศในปี 2001 แต่ก็พ่ายให้ แอลเอ เลเกอร์ส ซึ่งมี ชาคิล โอนีล กับ โคบี ไบรอันท์ เป็นคู่หูกัน 1-4 เกม

จากนั้น "เอ.ไอ." ก็ย้ายออกจากฟิลาเดลเฟีย ไปเล่นให้ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ซึ่งผลงานของผู้เล่นออล-สตาร์ 11 สมัย ดูดร็อปลงไป ก่อนชีพจรลงเท้าโยกมาอยู่กับทั้ง ดีทรอยต์ พิสตันส์, เมมฟิส กริซลีย์ส รวมถึงกลับมาสวมยูนิฟอร์ม เซเวนตีซิกเซอร์ส ก็ไม่ประสบความสำเร็จ จนต้องระเห็จไปยัดห่วงที่ตุรกีกับ เบซิคตัส ก่อนลาถิ่นอิสตันบูล ไปในปี 2011

แม้ ไอเวอร์สัน ประกาศเจตนารมณ์อยากกลับมาปิดฉากอาชีพใน NBA ทว่าไม่มีทีมไหนสนใจการ์ดวัย 38 ปี จนกระทั่งเมื่อวันพุธที่ 21 สิงหาคม ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น สื่อมะกันพากันตีข่าวทำนองว่าแหล่งข่าววงในเผย "เอ.ไอ." ถอดใจไม่คิดกลับมาเล่นบาสเกตบอลอาชีพอีก และเตรียมประกาศรีไทร์อย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้

ด้าน ท็อดด์ ครินสกี รองประธาน "รีบอค" ผลิตภัณฑ์กีฬาชั้นนำของโลก ออกแถลงการณ์หลังทราบกระแสข่าวข้างต้นว่า "อัลเลน ไอเวอร์สัน คือหนึ่งในสุดยอดผู้เล่นเท่าที่เคยมีมาซึ่งเล่นใน NBA เขาเปลี่ยนแปลงเกมการแข่งขันบาสเกตบอล สร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่ยุคต่อๆ มาของบรรดาผู้เล่น รีบอค จึงภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เคียงข้าง อัลเลน มาตั้งแต่การดราฟท์เมื่อปี 1996 ซึ่งความเป็นตำนานของเขาจะยังคงอยู่ต่อไป"
กำลังโหลดความคิดเห็น