xs
xsm
sm
md
lg

ได้แล้ว! ตัวแทนไทยลุย “ซูโดกุโลก”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายศุภชัย ทองสว่าง (ซ้าย)-นายสินชัย รุ่งแสงรัตนกุล (ขวา) 2 ตัวแทนไทย
“ฟิชโช” โดยบริษัท ธีร์ โฮลดิ้ง จำกัด ผู้ทำการตลาดโฆษณาประชาสัมพันธ์และจัดจำหน่ายในเครือบริษัท ไทยยูเนียน โฟรเซน โปรดักส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ทียูเอฟ จัดเวทีแข่งขัน แก้เซ็ง เพื่อสนับสนุนเยาวชนไทยตั้งแต่ระดับประถมถึงโอเพ่นให้ได้ฝึกสมองและใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์กับเกมปริศนาตัวเลข ในงาน “ฟิชโช ซูโดกุเยาวชน ชิงแชมป์ประเทศไทย 2556”

โดย นายศุภชัย ทองสว่าง จากโรงเรียนเตรียมอุดมน้อมเกล้า สมุทรปราการ คว้าแชมป์ในระดับมัธยมปลาย และ นายสินชัย รุ่งแสงรัตนกุล ผู้ชนะในระดับโอเพ่นสมัยที่ 5 โดยผู้ชนะทั้งคู่ได้รับเงินรางวัล พร้อมตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-ปักกิ่ง เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยร่วมชิงแชมป์ ซูโดกุโลก ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ในเดือนตุลาคม และผู้ชนะในระดับโอเพ่นยังได้รับรางวัลถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อีกด้วย

นายศุภกฤษณ์ ลำใย ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ บริษัท ธีร์ โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวถึงเวทีแข่งขัน “ฟิชโช ซูโดกุเยาวชน ชิงแชมป์ประเทศไทย 2556” ว่า “ครั้งนี้เป็นครั้งแรกของฟิชโช ในการสนับสนุนการจัดกิจกรรมด้านเกมส์กีฬา โดยเกิดจากความร่วมมือของฟิชโช สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ และสมาคมครอสเวิร์ดเกม เอแม็ท คำคม และซูโดกุแห่งประเทศไทย เพื่อให้เยาวชนไทยได้ฝึกสมองและใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์กับเกมซูโดกุ ซึ่งเป็นเกมปริศนาตัวเลขที่คนทุกเพศทุกวัยสามารถเพลิดเพลินได้โดยไม่จำกัดเวลาและสถานที่ และยังช่วยฝึกปฏิภาณไหวพริบให้แก่ผู้เล่น”

“ซึ่งครั้งนี้ฟิชโชได้รับการตอบรับที่ดีจากเยาวชนตามโรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศที่รวมไปถึงบุคคลทั่วไปที่สนใจเข้าร่วมแข่งขันในระดับโอเพ่น ซึ่งนอกจากความสนุกสนานเพลิดเพลินแล้ว ยังเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้เข้าแข่งขันทุกคนได้แสดงความสามารถและใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์อย่างแท้จริง และยังเป็นโอกาสที่จะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยในการเข้าแข่งขันชิงแชมป์ซูโดกุโลก เพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยอีกด้วย” คุณศุภกฤษณ์ กล่าว

ภายในงาน “ฟิชโช ซูโดกุเยาวชน ชิงแชมป์ประเทศไทย 2556” นั้น มีการแข่งขันตั้งแต่ระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษา จนถึงระดับโอเพ่น โดยผู้คว้าแชมป์ระดับประถมศึกษาตอนปลาย คือ ด.ช.วีรวิชญ์ จินดาราม ร.ร.สุวรรณวงศ์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น - หญิง ด.ญ.จิดาภา โลหะนวกุล ร.ร.หาดใหญ่วิทยาลัย จ.สงขลา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น – ชาย ด.ช.วัชรกร วชิรภูมิศักดิ์ ร.ร.เทพศิรินทร์ กรุงเทพฯ

ส่วนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย – หญิง น.ส.เบญญาภา อติวัฒนานนท์ ร.ร.หาดใหญ่วิทยาลัย จ.สงขลา ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย – ชาย และแชมป์ออฟเดอะแชมป์รุ่นมัธยมศึกษาตอนปลาย นายศุภชัย ทองสว่าง จากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า สมุทรปราการ และนายสินชัย รุ่งแสงรัตนกุล ผู้ชนะเลิศในระดับโอเพ่น โดยผู้ชนะทั้งสองจากแชมป์ออฟเดอะแชมป์ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายและระดับโอเพ่น จะเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าแข่งขัน ซูโดกุ ชิงแชมป์โลก ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้
ลีลาเด็กไทย
เวที เด็กเก่ง
กำลังโหลดความคิดเห็น