xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กจา” เผยไม่แปลกใจ “น้องเมย์” ซิวแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พลตรี จารึก อารีราชการัณย์
พลตรี จารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เผยไม่แปลกใจที่ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวไทย สามารถคว้าแชมป์โลกมาครองได้ เพราะรู้แก่ใจอยู่แล้วว่าต้องทำได้ หลังจากเคยฉายแววให้โลกตะลึงในการคว้าแชมป์เยาวชนชิงแชมป์โลกครั้งแรกที่ลงแข่งมาแล้ว

รัชนก อินทนนท์ สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักแบดมินตันสาวไทยคนแรก ที่คว้าแชมป์โลกประเภทหญิงเดี่ยวมาครองได้สำเร็จ และยังเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดที่สามารถคว้าแชมป์รายการนี้มาครองด้วยวัยเพียง 18 ปี หลังล้ม หลี่ เสวี่ยรุ่ย มือ 1 ของโลกจากจีน ไปได้ 2-1 เกม 22-20, 18-21, 21-14 ในรายการ “เวิลด์ แชมเปียนชิปส์ 2013” ที่ประเทศจีน เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ด้าน พลตรี จารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้เผยถึงความสำเร็จของ “น้องเมย์” ในครั้งนี้ว่าตนเองไม่แปลกใจแต่อย่างใด “ผมไม่แปลกใจเลยที่น้องเมย์สามารถคว้าแชมป์โลกได้ เพราะตนเองรู้อยู่แก่ใจอยู่แล้วว่าสักวันเจ้าตัวต้องทำได้แน่นอน หลังจากที่น้องเมย์เคยทำให้ผมและคนทั้งโลกตะลึงมาแล้วเมื่อตอนที่คว้าแชมป์เยาวชนโลกครั้งแรกที่ลงเล่น ที่ประเทศมาเลเซีย ด้วยวัยเพียง 14 ปี และต่อจากนั้นยังสามารถเป็นแชมป์ถึง 3 สมัยติด”

พร้อมกันนี้ “บิ๊กจา” ยังได้อวยพรต่อว่า “จากนี้ก็ขอให้น้องเมย์ประสบความสำเร็จตามที่หวังไว้ ตั้งใจฝึกซ้อมต่อไป และนำเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศบราซิล กลับมาให้ได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น