xs
xsm
sm
md
lg

“บัวแก้ว” เล็งมอบพาสปอร์ตน้ำเงิน “เมย์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ก.ต่างประเทศ เล็งมอบพาสปอร์ตสีน้ำเงินแก่ เมย์ รัชนก
“เมย์” รัชนก อินทนนท์ เจ้าของแชมป์โลกชาวไทยได้รับข่าวดี เมื่อทางสำนักงานปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เตรียมมอบหนังสือเดินทางเล่มสีน้ำเงิน ในฐานะผู้ทำประโยชน์และชื่อเสียงให้กับประเทศไทย

หลังจาก รัชนก อินทนนท์ สร้างประวัติศาสตร์ คว้าแชมป์โลก “เวิลด์ แชมเปียนชิปส์ 2013” ที่นครกวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ด้วยอายุเพียงแค่ 18 ปี จัดการโค่น หลี่ เสวี่ยรุ่ย ขนไก่สาวมือ 1 โลกชาวจีน 2-1 เกม 22-20, 18-21 และ 21-14 เมื่อวันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด “เมย์” รัชนก เผยผ่านรายการเจาะข่าวเด่นของสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ต้องการแก้มือกับ หวัง อิฮาน อดีตมือ 1 โลกชาวจีน “ในบรรดานักแบดมินตันจีน ที่เมย์พบเจอทั้งหมดก็เคยเอาชนะมาได้ ไม่ว่าจะเป็น หวัง ชีเสี้ยน, หวัง หลิน รวมทั้งหลี่ เสวี่ยรุ่ย ขนไก่มือ 1 โลกที่เพิ่งโค่นมาล่าสุด แต่ยังเหลือเพียงคนเดียวคือ หวัง อิฮาน เพียงรายเดียวที่ยังไม่เคยเอาชนะทั้ง 6 ครั้ง หนึ่งในนั้นมีรายการชิงแชมป์โลกเมื่อคราวที่แล้วในปี 2011 ตนเป็นฝ่ายแพ้ และอิฮาน ก้าวสู่แชมป์โลกในท้ายที่สุดอีกด้วย”

“ส่วนเป้าหมายที่สำคัญที่สุดคือ การไปแก้มือในโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล และอยากจะทำอันดับให้ดีที่สุด เพื่อเป็นมือวางในการจับสลากแบ่งสายและไมต้องชนมือวางระดับต้นตั้งแต่เนิ่นๆ”

ด้าน “แม่ปุก” กมลา ทองกร ผู้อำนวยการโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด เผยว่า “ตนวางโปรแกรมการแข่งขันให้เมย์ไม่ต้องเหนื่อยมาก โดยจะวางแผนให้แข่งเฉพาะรายการระดับซูเปอร์ซีรีส์ เท่ากับว่าเฉพาะปีนี้เหลืออีกประมาณ 5-6 รายการ ส่วนระดับกรังด์ปรีซ์ โกลด์ จะพยายามเลี่ยงไม่ไปแข่งยกเว้นรายการที่แข่งในประเทศไทยเท่านั้น”

นอกจากนี้ยังมีรายงานด้วยว่าสำนักงานปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เตรียมมอบหนังสือเดินทางเล่มสีน้ำเงินให้กับ “น้องเมย์” ในฐานะที่เป็นผู้ทำประโยชน์และชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ขณะที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ยินดีให้การสนับสนุนด้านการศึกษาจนถึงระดับปริญญาเอก
กำลังโหลดความคิดเห็น