xs
xsm
sm
md
lg

โปรดังฝึกสมาธิ "โพธิคยาวิชชาลัยนำโปรไทยสู่โลกแห่งธรรม"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ร่วมเสวนาในหัวข้อ พุทธภูมิพุทธพลิกโลก
พรหม มีสวัสดิ์, ชัพชัย นิราช และ ประหยัด มากแสง ยอดนักกอล์ฟชาวไทยร่วมโครงการ "โพธิคยาวิชชาลัย ๙๘๐ นำโปรไทยสู่โลกแห่งธรรม" ที่จัดขึ้นโดยมูลนิธิโพธิคยาวิชชาลัย ๙๘๐ มีเป้าหมายหลักเพื่อเพิ่มพูนความรู้ทางธรรมและฝึกปฏิบัติสมาธิให้กับโปรกอล์ฟเพื่อพัฒนาฝีมือคว้าชัยในการแข่งขันระดับนานาชาติ ซึ่งมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันอังคารที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา ณ โรงแรม โซฟิเทล กระบี่ โภคีธรา กอล์ฟ แอนด์ สปา รีสอร์ท จ. กระบี่

โครงการ "นำโปรไทยสู่โลกแห่งธรรม" ปีที่ 3 ที่จัดขึ้นโดย คุณสุภชัย วีระภุชงค์ กรรมการผู้จัดการโภคีธรากรุ๊ปและเลขาธิการโพธิคยาวิชชาลัย ๙๘๐ ร่วมมือกับ สาธารณรัฐอินเดีย ฃ กรรมการมูลนิธิวีระภุชงค์และกรรมการผู้จัดการ นำคณะนักกอล์ฟไทยพร้อมสื่อมวลชนกว่า 100 ชีวิต เดินทางถึงสนามบินนานาชาติกระบี่เมื่อช่วงสายวันอังคารที่ 13 ส.ค. ที่ผ่านมา จากนั้นเดินทางไปวัดถ้ำเสือเพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิเป็นสิริมงคลก่อนเข้าพัก ณ โรงแรม โซฟิเทล กระบี่ฯ โดยมีเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

โดยในเวลา 15.00 น. เป็นพิธีเปิด “โครงการโพธิคยาวิชชาลัย ๙๘๐ นำโปรไทยสู่โลกแห่งธรรม” ประจำปีที่ 3 โดยมี คุณสุภชัย และได้รับเกียรติจาก นายสมาน แสงสอาด รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวเปิดงาน พร้อมกันนี้ได้นิมนต์ พระมหาธีรโชติ ธีรปัญโญ วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฏิ์ และ พระมหาชัยณรงค์ เสริมแก้ว วัดประทานรังสฤษฏิ์ร่วมเสวนาธรรมวิชัยจากแดนพุทธภูมิพุทธพลิกโลก

กรรมการผู้จัดการโภคีธรากรุ๊ปและเลขาธิการโพธิคยาวิชชาลัย ๙๘๐ หัวเรือใหญ่ในการจัดงานนี้เผยว่า “เรื่องของการควบคุมสติ เพื่อให้เกิดสมาธิและปัญญาคือสิ่งสำคัญที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน รวมถึงการแข่งขันกอล์ฟได้ และหากว่านักกอล์ฟสามารถควบคุมจิตได้จากสิ่งรบกวนต่างๆ ในสนาม ไม่ว่าจะเป็น คนดู ช่างภาพ หรือเสียงต่างๆ สิ่งรบกวนเหล่านั้นก็จะไม่มีผลต่อเกมกอล์ฟเลย"


"ผมยังมีเชื่อว่า ผลงานนักกอล์ฟไทยไม่แพ้ใครในโลก และนักกอล์ฟสามารถเป็นกลุ่มบุคคลที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทย ก่อนเจรจากับ โปรบุญชู เรืองกิจ เพื่อจัดการทุกอย่างและสามารถจัดงานนี้ขึ้นได้เป็นปีที่ 3 หลังจากต้องเว้นไป 1 ปี เนื่องจากเมื่อปีที่แล้วติดปัญหาน้ำท่วม” คุณสุภชัย

สำหรับโครงการ "โพธิคยาวิชชาลัย ๙๘๐ นำโปรไทยสู่โลกแห่งธรรม” จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 13-16 ส.ค. โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของไทยร่วมโครงการมากมาย อาทิ พรหม มีสวัสดิ์, ชัพชัย นิราช, ประหยัด มากแสง และ ธรรมนูญ ศรีโรจน์ ซึ่งกิจกรรมหลักจะเน้นไปที่การปฏิบัติธรรม เช่น ทำวัตรเช้า ทำวัตรเย็น สวดมนต์เจริญภาวนา และเสวนาธรรมในหัวข้อต่างๆ เป็นต้น
ทำวัตรเย็น


กำลังโหลดความคิดเห็น