xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” ปราบ “โนเล” ลิ่วชิงที่แคนาดา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล ไม่ทำให้แฟนผิดหวัง
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสขวัญใจชาวสเปน ดวลเหนื่อยกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนเอาชนะ โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ 2-1 เซต เข้าไปชิงชนะเลิศ ศึก “โรเจอร์ส คัพ” ที่แคนาดา เมื่อช่วงสายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ก่อนทะลุไปชิงชนะเลิศกับ มิลอส ราโอนิค ของเจ้าถิ่น

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ ระดับมาสเตอร์ 1000 ซีรีส์ รายการ “โรเจอร์ส คัพ” ที่เมืองมอนทรีอัล ประเทศแคนาดา ชิงเงินรางวัลรวม 3.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 105 ล้านบาท) เมื่อวันเสาร์ที่ 10 ส.ค. (ตามเวลาท้องถิ่น) การแข่งขันเดินทางมาถึงรอบตัดเชือก

ไฮไลต์สำคัญอยู่ที่การลงสนามของ โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลก พบ ราฟาเอล นาดาล จากสเปน มือ 4 ของรายการ เริ่มต้นเซตแรก หวดเจ้าของฉายา “ราชาคอร์ตดิน” ออกสตาร์ทได้ดีกว่า ขณะที่ “โนเล” ยังตีเสียเองเยอะในช่วงแรกก่อนเป็น นาดาล ปิดเซตแรกก่อน 6-4 เข้าสู่เซตที่ 2 ยอโควิช ยกระดับมาตรฐานของตัวเองได้ดีขึ้น มาเน้นลูกกราวด์สโตรกและเพิ่มสปีดบอลมากขึ้น โดยเอาชนะไป 6-3 ต้องเล่นต่อในเซตตัดสิน

มาถึงเซตที่ 3 “เอล มาทาดอร์” มีโอกาส 2 เบรกพอยต์ในช่วงที่นำอยู่ 4-3 แต่เป็น ยอโควิช ที่เซฟได้ทั้งหมด ก่อนไล่ตามเสมอ 4-4 เกม และผลัดกันรักษาเกมเสิร์ฟจนเสมอที่ 6-6 ต้องดวลไทเบรกหาผู้ชนะ และเป็น หวดมือ 4 ของรายการได้ 2 มินิเบรกไปก่อนนำ 6-0 สุดท้ายปิดแมตช์ชนะไป 2-1 เซต 6-4, 3-6 และ 7-6(7/2) ใช้เวลา 2 ชั่วโมง 28 นาทีทะลุเข้าไปชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

สำหรับ คู่ชิงในคืนวันอาทิตย์ที่ 11 ส.ค.นี้ นาดาล จะมีคิวลงพบกับ มิลอส ราโอนิค ขวัญใจเจ้าถิ่นมือ 13 ของโลก ที่เอาชนะ วอเซค พอสพิซิล มือไวลด์การ์ดของแคนาดา 2-1 เซต 6-4, 1-6, 7-6 (7/4) ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น