xs
xsm
sm
md
lg

"คริสเทีย" โค่น "หลี นา" เข้าชิงหนแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คริสเทีย เข้าชิงรายการมาสเตอร์ ครั้งแรก
โซรานา คริสเทีย นักเทนนิสสาวดาวรุ่งจากโรมาเนีย ดีใจแต็มที่หลังทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี และครั้งแรกในรายการระดับมาสเตอร์ ด้วยการเอาชนะ หลี นา มือ 4 ของรายการจากแดนมังกร ในศึก "โรเจอร์ คัพ" ที่ประเทศแคนาดา เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

การแข่งขันเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ระดับ มาสเตอร์ส รายการ “โรเจอร์ส คัพ” ที่เมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา ชิงเงินรางวัลรวม 2.369 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 71 ล้านบาท) เมื่อวันคืนวันเสาร์ที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบตัดเชือกคู่แรก

ผลปรากฏว่า โซรานา คริสเทีย หวดสาวสวยดาวรุ่งจากโรมาเนีย โชว์ฟอร์มเหนือความคาดหมาย ทุบเอาชนะ หลี นา มือวางอันดับที่ 4 ของรายการจากแดนมังกรในเซตแรกได้ก่อน 6-1 จากนั้นในเซตที่ 2 คริสเทีย มีโอกาสได้แมตช์พอยต์ 2 ครั้งแต่ทำไม่ได้ต้องมาสู้กันที่ไทเบรกก่อนปิดแมตช์ชนะไป 2 เซตรวด 6-1 และ 7-6 (7/5) โดยแมตช์นี้ หวดจากสาธารณประชาชนะจีนหลุดฟอร์มตีเสียเองถึง 37 ครั้งด้วยกัน

หวดสาววัย 23 ปี จากบูคาเรสต์ ที่เข้ารอบชิงชนะเลิศรายการระดับมาสเตอร์ครั้งแรกและเป็นการเข้าชิงครั้งแรกในรอบ 5 ปี ให้สัมภาษณ์ด้วยความปลื้มใจหลังจบแมตช์ ว่า "น่าตื่นเต้นสุดและถือเป็นแมตช์ที่เล่นที่ดีสุดในชีวิต ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณแฟนๆ ที่ให้กำลังใจทำให้มีบรรยากาศที่ยอดเยี่ยม และหวังว่าในวันพรุ่งนี้จะรักษาฟอร์มเก่งไว้ได้ต่อไป"

สำหรับ คริสเทีย ที่ผลงานเยี่ยมเคยล้ม คาโรไลน์ วอซเนียคกี มือ 10 จากเดนมาร์กมาได้ในรอบ 2 จะเข้าไปรอพบผู้ชนะระหว่าง เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 1 ของโลกจากสหรัฐฯ หรือ อัคเนียซกา ราดวานสกา จากโปแลนด์ ต่อไป
กองเชียร์จากโรมาเนีย
กำลังโหลดความคิดเห็น