xs
xsm
sm
md
lg

หงส์ไว้ใจตั้ง "แอกเกอร์" รองกัปตัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รองกัปตันคนใหม่ของ ลิเวอร์พูล
เบรนแดน ร็อดเจอร์ส นายใหญ่เลือดไอริชของ ลิเวอร์พูล ออกมาประกาศแต่งตั้ง แดเนียล แอกเกอร์ ปราการหลังชาวเดนส์ เป็นรองกัปตันทีมคนใหม่แทน เจมี คาร์ราเกอร์ ที่อำลาทีมเมื่อซีซันก่อน ทั้งนี้เพื่อเป็นการกันท่า บาร์เซโลนา ที่กำลังให้ความสนใจไปในตัว

แนวรับจอมสักของทีมชาติเดนมาร์ก ได้รับการแต่งตั้งจาก เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีมชาวไอร์แลนด์เหนือของทีมให้รับตำแหน่ง รองกัปตันทีมในถิ่นแอนด์ฟิลด์ต่อจาก เจมี คาร์ราเกอร์ ลูกหม้อของทีมที่ประกาศแขวนสตั๊ดเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยเป็นรองเพียง สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีมคนปัจจุบันเท่านั้น ตามการยืนยันจากเว็บไซต์หลักของสโมสร

ทั้งนี้เชื่อว่า การตั้ง แอกเกอร์ ขึ้นเป็นรองกัปตันทีมในฤดูกาลหน้า เท่ากับ ลิเวอร์พูล แสดงเจตนาชัดเจนไม่ต้องการขายเซ็นเตอร์ฮาล์ฟรายนี้ออกจากถิ่นแอนฟิลด์ หลังมี บาร์เซโลนา ยอดทีมจากลาลีกา สเปน ที่กำลังให้ความสนใจและเตรียมยื่นข้อเสนอ 17 ล้านปอนด์ (ประมาณ 850 ล้านบาท) ให้พิจารณา

โดย ร็อดเจอร์ส ออกมายืนยันกับเว็บไซต์หลักอย่างเป็นทางการของสโมสร ว่า "หน้านี่กัปตันทีมและรองกัปตันของ ลิเวอร์พูล ถือเป็นเรื่องสำคัญมากๆ ผมอยากจะให้เวลาตัวเองประเมินสิ่งต่างๆ จากผู้เล่นที่มีช่วงปรี-ซีซัน และเห็นได้ชัดว่า แดเนียล คือหนึ่งในนั่น เขามีความภักดีและมีอแรงกระตุ้นกับทีม มันทำให้คุณเป็นนักฟุตบอลที่มีคุณภาพมาก"

สำหรับ ปราการหลังวัย 28 ปี ย้ายจาก บรอนบีย์ มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2006 และลงรับใช้ "หงส์แดง" ทั้งสิ้น 209 เกม ทำไปได้ 12 ประตู
กำลังโหลดความคิดเห็น