xs
xsm
sm
md
lg

“กุนซือบาร์ซา” ชมกองหลังไทยสปีดต้นดี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาบี ชูถ้วยแชมป์
เคราร์โด มาร์ติโน กุนซือป้ายใหญ่บาร์เซโลนา ออกโรงชมกองหลังทีมชาติไทยว่ามีสปีดต้นที่ดี พร้อมชมการประสานงานกันระหว่าง ลิโอเนล เมสซี กับ เนย์มาร์ ขณะที่ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชช้างศึก ยอมรับยังห่างชั้น หลังโดนถล่มละ 1-7

“เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา โชว์ฟอร์มสมราคาทีมระดับโลก ถล่มเอาชนะ ทีมชาติไทย ไปได้ 7-1 จากแฮตทริกของ เปโดร โรดริเกซ บวกกับ ลิโอเนล เมสซี 2 ประตู และ เนย์มาร์ กับ อเล็กซิส ซานเชซ คนละตุง ในศึกฟุตบอลนัดพิเศษ “ช้าง แชมเปียนส์ คัพ-เอฟซี บาร์เซโลนา เอเชียน ทัวร์ 2013” เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2556 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

ภายหลังจบเกม เคราร์โด มาร์ติโน กุนซือป้ายแดงของบาร์ซา กล่าวชมทีมชาติไทยว่ามีความเร็วต้นที่ดี “ผมไม่ค่อยรู้จักทีมชาติไทยมากนัก แต่เท่าที่เห็นผู้เล่นกองหลังมีความเร็วต้นในการออกตัวค่อนข้างดี”

พร้อมกันนี้เทรนเนอร์ชาวอาร์เจนไตน์ ยังกล่าวถึงภาพรวมของทีมอีกว่า ทีมยังคงมีจุดอ่อนอยู่บ้าง ซึ่งผมยังต้องกลับไปปรับปรุง ส่วนการเล่นร่วมกันของ เมสซี และ เนย์มาร์ ในครึ่งแรกนั้นเป็นสิ่งที่ผมต้องการจะเห็นในนักเตะระดับนี้อยู่แล้ว ตอนนี้ เนย์มาร์ เริ่มที่จะโอเคแล้ว และนอกจากนี้เรายังมีกองหน้าอีกหลายคนที่พร้อมใช้งาน ทั้ง อเล็กซิส และ เปโดร ซึ่งรายหลังยังมีอาการบาดเจ็บที่น่องอยู่เล็กน้อย

ขณะที่ เกรียติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย กล่าวยอมรับว่ายังห่างชั้นอยู่เยอะ “ตอนนี้เราได้รู้แล้วว่าเกมรุกของทีมระดับโลกเป็นอย่างไร เรายังห่างชั้นทั้งความเร็ว การเข้าทำ ความแข็งแกร่ง และการเพรสซิง ซึ่งวันนี้ผมแบ่งทีมออกเป็น 2 ชุด โดยชุดแรกเป็นการผสมกับชุดใหญ่ ส่วนชุดสองเป็นแข้งซีเกมส์ล้วนๆ และตอนนี้เราก็เริ่มเห็นแล้วว่าคนไหนยังห่างชั้นแต่ขอรอจนสุดเส้นทางก่อนว่าจะตัดใครออกอีก 5 คน ให้เหลือ 20 คนไปซีเกมส์

“โดยวันที่ 21 สิงหาคม ผมและทางสมาคมฟุตบอลฯจะกางปฏิทินดูถึงโปรแกรมอุ่นเครื่องหลังจากนี้ โดยตอนนี้ที่มีติดต่อเข้ามาแล้วคือ บาร์เรน, กาตาร์ และ ฟุตบอลโมนิกาคัพ”

พร้อมกันนี้ “ซิโก้” ยังทิ้งท้ายถึง ชาริล ชัปปุยส์ กองกลางจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ติดธงเป็นครั้งที่ 2 ว่า เจ้าตัวกำลังอยู่ในช่วงเรียกความมั่นใจให้ฟอร์มกลับมาดีเหมือนเลกแรก หลังบาดเจ็บพักยาวไปหลายเดือน
อิเนียสตา ลงทำเกมครึ่งหลัง
ฮาเวียร์ มาสเชราโน ได้โหม่ง
อเล็กซิส ลงป่วน

เนย์มาร์ โดนทึ้ง

เมสซี ซัดโทษ
ชัปปุยส์ เบียด เมสซี

ถล่ม 7-1

เคราร์โด มาร์ติโน
เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง
ธงไทยยักษ์
แฟนสาวบาร์ซา

ปู ไปรยา มทาเชียร์ด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น