xs
xsm
sm
md
lg

ส.บอลตั้ง “ซิโก้” คุมชุดใหญ่ ฉีกสัญญา “วินนี” 9 ล.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิโก้ ยังแบ่งรับแบ่งสู้
วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศแต่งตั้ง “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ นั่งแท่นเฮดโค้ชควบทีมชาติชุดใหญ่เป็นที่เรียบร้อย พร้อมเผยได้จ่ายค่าชดเชยให้กับเทรนเนอร์ชาวเยอรมันในการยกเลิกสัญญา เป็นจำนวน 6 เดือน คาดเป็นเงินประมาณ 9 ล้านบาท

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือใหญ่ทัพนักฟุตบอลทีมชาติไทย ออกมาเผยว่าตนได้ยกเลิกสัญญากับทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย แล้ว โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2556 “บังยี” วรวีร์ มะกูดี ได้ยืนยันอย่างเป็นทางการก่อนการประชุมสภากรรมการ ว่าทางสมาคมฟุตบอลฯได้ยกเลิกสัญญากับเทรนเนอร์วัย 63 ปี เป็นที่เรียบร้อย โดยจ่ายค่าชดเชยในการฉีกสัญญาเป็นระยะเวลา 6 เดือน ซึ่งคาดว่าเป็นเงินประมาณ 9 ล้านบาท

พร้อมกันนี้ได้แต่งตั้ง “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชช้างศึกชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า ขึ้นคุมทีมชุดใหญ่อย่างเป็นทางการควบคู่กันไปด้วย โดยจะเริ่มงานครั้งแรกในการออกไปลับแข้งกับทีมชาติจีน วันที่ 15 มิถุนายน นี้ รวมถึง 4 เกมสุดท้ายในศึกเอเชียนคัพ 2015 รอบคัดเลือก ด้วยเช่นกัน “ทางสมาคมฟุตบอลฯวางแผนที่จะให้ ซิโก้ เข้ามาคุมทีมในระยะยาว โดยเตรียมหาทีมงานที่มีคุณภาพให้คอยช่วยในการทำหน้าที่” วรวีร์ กล่าว

ด้าน “ซิโก้” ยังแบ่งรับแบ่งสู้ “ผมยังไม่ตัดสินใจว่าจะมีข้อสรุปอย่างไร ขออนุญาตเข้าไปคุยกับทางผู้ใหญ่ก่อน เพราะยังไม่ได้ทราบรายละเอียดมากนัก และผมเองต้องการที่จะตั้งใจคุมทีมชุดซีเกมส์อย่างเดียว ไม่อยากจับปลา 2 มือ กลัวว่าสุดท้ายผลลัพธ์จะออกมาไม่ดีทั้งคู่ แต่ทั้งนี้ต้องขอพิจารณาอีกครั้งหลังเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติจีน ทุกอย่างน่าจะชัดเจนขึ้น” เทรนเนอร์วัย 39 ปี เผย

ทั้งนี้มีความเป็นไปได้ที่ทางสมาคมฟุตบอลฯอาจจะอนุมัติให้กุนซือจอมตีลังกา นำแข้งชุดซีเกมส์ ไปใช้ทำศึกเอเชียนคัพ อีก 3 นัดที่เหลือในปีนี้ พบกับ อิหร่าน (ย) 15 ต.ค., อิหร่าน (ห) 15 พ.ย., คูเวต (ย) 19 พ.ย.เพื่อเป็นการเตรียมทีมไปในตัว ก่อนบู๊ศึกทวงเหรียญทองซีเกมส์คืนที่ประเทศพม่าปลายปีนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น