xs
xsm
sm
md
lg

10 นักกีฬายอดนิยม (จบ) / กษิติ กมลนาวิน ราชวังสัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ EYE ON SPORTS โดย กษิติ กมลนาวิน ราชวังสัน

ดัชนีที่แสดงถึงความนิยมในตัวนักกีฬาในโลกยุคปัจจุบันอาจตรวจสอบได้จากสื่อออนลายน์ที่เจ้าตัวหรือทีมงานของนักกีฬาเหล่านั้นทำขึ้นเพื่อเป็นช่องทางในการสื่อสารกับแฟนๆ กีฬา ใครโด่งดังเป็นที่สนใจของผู้คนจำนวนมากอยากติดตามเรื่องราว ประวัติ ความเคลื่อนไหว หรือพูดคุยจนติด 10 อันดับแรกของโลก อันนี้ไม่ได้เน้นทางด้านความสามารถหรือผลงานเท่านั้น แต่มาหมดทั้ง ภาพลักษณ์ ความประพฤติ สวยหล่อ ลวดลาย ลีลา วาจา และอื่นๆ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ผมไล่เรียงลงมาจนถึงอันดับ 5 แล้ว ซึ่งมีทั้งนักฟุตบอล นักยัดห่วง และนักมวยปล้ำ คราวนี้มาถึง 4 อันดับสูงสุด ซึ่งเป็นนักเตะล้วนๆ ครับ

อันดับ 4 เดวิด เบ็คแค่ม ( David Beckham ) อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ วัย 38 ปี ค้าแข้งกับทีมยักษ์ใหญ่ในหลายประเทศ ทั้ง อังกฤษ สเปน อเมริกา อิตาลี และฝรั่งเศส เป็นนักเตะอังกฤษคนแรกที่ได้แช้มพ์ลีกสูงสุดใน 4 ประเทศ ก็คือใน 4 ชาติที่ไปค้าแข้งยกเว้นใน กัลโช่ เซริเอ อา เท่านั้น หมอนี่เคยเป็นนักเตะที่ได้รับรายได้ผลประโยชน์มากที่สุดในโลกเมื่อปี 2004 แม้ว่านักเตะพ่อลูก 4 ซึ่งป่วยเป็นโรคย้ำคิดย้ำทำจะห่างเหินจากการเล่นฟุตบอลในระดับสูงมานานแล้ว แต่ก็ยังมีแฟนๆเฝ้าติดตามอยู่มากมาย โดยเฉพาะในทวีปเอเชียนี่เอง ทวีตต้ง ทวีตเต้อร์ อะไร หมอนี่ไม่สนหรอกครับ แต่ถ้าพูดถึง เฟสบุ๊ค เบ็คแค่ม มีผู้ติดตามถึง 28 ล้านคน

ผมรู้สึกประหลาดใจที่อันดับ 3 ริคาร์โด กาก้า ( Ricardo Kaka ) นักเตะทีมชาติบราซิว ของ เรอัล มาดริด วัย 31 ปี ติดอันดับดีกว่า เดวิด เบ็คแค่ม อย่างไรก็ตาม กาก้า เคยได้รับรางวัล บัลลง ดอร และรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของโลกแห่งปีของ ฟีฟ่า ในปี 2007 ผมว่าช่วงรุ่งเรืองที่สุดของ กาก้า น่าจะเป็นตอนที่ยังค้าแข้งอยู่กับ เอซี มีลาน มากกว่า เมื่อ ฟลอเรนตีโน เปเรซ ( Florentino Perez ) กลับมาเป็นประธานสโมสร เรอัล มาดริด อีกครั้งในปี 2009 กาก้า จึงได้รับข้อเสนอเป็นสัญญา 6 ปี ด้วยค่าตัวสูงถึง 68.5 ล้าน ยูโร เพื่อย้ายมาเล่นใน เอสตาดิโอ ซานติอาโก แบรนาเบว ซึ่งแม้ว่าหลายปีที่ผ่านมา ฟอร์มจะขึ้นๆลงๆ นั่งสำรองตลอด แต่นักเตะรูปหล่อซึ่งเป็นนายแบบให้กับ อารมานี ( Armani ) ก็ยังฮ็อทมาก มีแฟน เฟสบุ๊ค ถึง 40 ล้านคน และทวีตเต้อร์ 16 ล้านคน

อันดับ 2 คนนี้กำลังมาโชว์ฝีเท้าในเมืองไทยนี่เอง ลิโอเนล เมสซี่ ( Lionel Messi ) กองหน้าร่างเล็ก เท้าไว หลักดี กัปตันทีมชาติอารเกนตีน่า ของสโมสรบารเซโลน่า วัย 26 ปี เจ้าของรางวัล บัลลง ดอร 4 สมัย เมื่อ 2 ปีที่แล้ว เมสซี่ แซงทุกคนขึ้นทำเนียบนักเตะที่ยิงประตูสูงสุดตลอดกาลของสโมสร ทั้งนักเตะในอดีตหรือปัจจุบัน สื่อมวลชน นักวิจารณ์กีฬา โค้ช เพื่อนร่วมทีม ตลอดจน แฟนบอลส่วนใหญ่ ต่างก็ลงความเห็นยกให้ เมสซี่ เป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในโลกและเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของกีฬาฟุตบอล ผมเองเคยเห็นทั้ง เปเล่ มาราโดน่า ก็ต้องบอกว่า เมสซี่ เหนือกว่าเยอะมากครับ เพียงแค่รูปไม่หล่อ ลิโอเนช เมสซี่ จึงติดอันดับนักกีฬายอดนิยมเพียงอันดับ 2 และคงเล่น ทวีตเต้อร์ ไม่เป็น จึงไม่มีแอ็คเค้าน์ท แต่สำหรับ เฟสบุ๊ค เขามีแฟนๆ เข้าไปชมอย่างเหนียวแน่น 48 ล้านคน

สำหรับนักกีฬายอดนิยมอันดับ 1 ของโลกในเวลานี้ หลายท่านคงเดาได้ว่า คริชติอาโน โรเนาโด ( Cristiano Ronaldo ) กองหน้าหนุ่มสำอางจอมสับขา กัปตันทีมชาติโปรตูเกา แห่ง เรอัล มาดริด วัย 28 ปี คว้าตำแหน่งนี้ไปครอง ตอนที่เจ้าของรางวัล บัลลง ดอร และ นักเตะยอดเยี่ยมของโลกแห่งปีของ ฟีฟ่า ในปี 2008 ย้ายจาก โอล แทร็ฟเฝิร์ด มาที่ เอสตาดิโอ ซานติอาโก แบรนาเบว ในปี 2009 ด้วยค่าตัว 80 ล้าน ยูโร นั่นทำให้เขากลายเป็นนักเตะที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลก ด้วยความที่มีรูปร่าง หน้าตาหล่อที่มาพร้อมกับลีลาสับขาในสนาม ยิงประตูเองก็มาก ส่งให้เพื่อนทำประตูก็ดี เหล่านี้เป็นคุณสมบัติที่เอ็นเทอร์เทนผู้ชมเหลือเกิน โรเนาโด เซ็นสัญญาเป็นพรีเซ็นเท่อร์ให้สินค้ามากมายหลายยี่ห้อ ซึ่งทำรายได้ให้เขาอีกปีละ 21 ล้าน ยูเอส ดอลเล่อร์ส เมื่อปี 2010 เฟสบุ๊ค ของเขายังมีแฟนๆติดตามแค่ 10 ล้านคน แต่ตอนนี้ แตะหลัก 60 ล้านคนแล้วครับ ส่วน ทวีตเต้อร์ ก็ไม่เบา มีแฟนติดตามถึง 20 ล้านคน
กำลังโหลดความคิดเห็น