xs
xsm
sm
md
lg

สตั๊ดไนกี้ “เมอร์คิวเรียล เวเปอร์ 9 เอสอี” ฉลองตำนาน 15 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์คิวเรียล เวเปอร์ 9 เอสอี
เพื่อร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 15 ปี ในการสร้างสรรค์รองเท้าฟุตบอล ไนกี้ เมอร์คิวเรียล ไนกี้ผู้นำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์กีฬาระดับโลกและผลิตภัณฑ์ฟุตบอล ได้สร้างสรรค์รองเท้าฟุตบอลคอลเลคชั่นพิเศษภายใต้ชื่อ เมอร์คิวเรียล เวเปอร์ 9เอสอี ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีขั้นสูงและแรงบันดาลใจในการออกแบบจากรองเท้าของนักเตะในระดับตำนานอย่าง “เอล ฟิโนมิโน่” หรือ “โรนัลโด” ในช่วงยุค 1998

นับตั้งแต่ปี 1998 ที่ไนกี้ได้สร้างสรรค์และทำการเปิดตัวรองเท้าฟุตบอลรุ่นเมอร์คิวเรียลขึ้นเป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นรองเท้าที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบสำหรับโรนัลโด ลูอิซ นาซาริโอ เด ลิม่า (Ronaldo LuísNazário de Lima) หรือ โรนัลโด หรือที่รู้จักกันในฉายาเอล ฟิโนมิโน (El Fenómeno) นักฟุตบอลทีมชาติบราซิลในระดับตำนานที่มีสไตล์การเล่นที่น่าตื่นเต้นและดุดันจนยากหาใครมาเทียบเท่าได้ โดยสโลแกนที่ทางไนกี้นำมาใช้เปิดตัวรองเท้าฟุตบอลเมอร์คิวเรียลในช่วงเวลานั้นคือ “รองเท้าฟุตบอลที่มีน้ำหนักเบา เพื่อความเร็วดั่งใจคุณ” เพื่อแสดงให้เห็นถึงคุณสมบัติของรองเท้าที่ช่วยให้การเคลื่อนไหวในสนามเป็นไปอย่างรวดเร็ว และเพิ่มขีดความสามารถในการสร้างสรรค์เกมให้แก่ โรนัลโด อีกด้วยอย่างไรก็ตามด้วยฝีเท้าที่ดูเร้าใจผนวกกับความเร็วในการฉีกหนีคู่ต่อสู้ และความกระหายในการทำประตู ไม่เพียงแต่ทำให้โรนัลโด้กลายเป็นที่ประทับใจของผู้ชมในสนามเพียงเท่านั้น แต่ยังช่วยสร้างชื่อเสียงและอิทธิพลให้แก่นักฟุตบอลชาวบราซิลคนอื่นๆ อีกด้วย โดยเฉพาะลีลาการเล่นของเขาที่กลายเป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญให้แก่นักเตะเพื่อนร่วมชาติในรุ่นต่อๆ มายกตัวอย่างเช่น เนย์มาร์ ดา ซิลวา ซานโตส จูเนียร์ หรือที่รู้จักในชื่อ เนย์มาร์ นักเตะดาวรุ่งที่ได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นนักเตะที่มีทักษะการเล่นฟุตบอลระดับเดียวกันกับโรนัลโดต่อไปในอนาคต

สำหรับรองเท้าฟุตบอลเมอร์คิวเรียล ในโทนสีเงิน สีเหลือง และสีฟ้า ที่ โรนัลโด สวมใส่ เพื่อลงล่าตาข่ายในการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 1998 เป็นภาพที่แฟนบอลทั่วโลกจดจำได้เป็นอย่างดีเนื่องจากรองเท้าคู่นี้มีความโดดเด่นมากกว่ารองเท้าฟุตบอลรุ่นอื่นๆ ที่ส่วนใหญ่ถูกออกแบบในโทนสีขาวและสีดำเท่านั้น อีกทั้งยังมีความโดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ที่เพรียวบางและมีการออกแบบที่ช่วยเพิ่มความเร็วให้แก่นักเตะในการก้าวสปิดฉีกหนีคู่แข่งขันอีกด้วย และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 15 ปีที่ทางไนกี้ได้วางจำหน่ายรองเท้าฟุตบอลรุ่นเมอร์คิวเรียลมาตั้งแต่ปี 1998 ไนกี้ในฐานะที่เป็นผู้นำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์กีฬาระดับโลก จึงได้ผลิตรองเท้ารุ่นเมอร์คิวเรียล เวเปอร์ 9 (Mercurial Vapor IX) รุ่นพิเศษ ที่นำแรงบันดาลใจจากรองเท้าฟุตบอลเมอร์คิวเรียลในปี 1998 มาสร้างสรรค์

ฟิล แมคคาร์ทนีย์ รองประธานฝ่ายรองเท้าฟุตบอลของไนกี้ กล่าวว่า “อิทธิพลของ โรนัลโด ที่มีต่อเกมการแข่งขันฟุตบอลตั้งแต่ 15 ปีก่อนนั้น ได้มีอย่างมากมายมหาศาล และเพื่อเป็นการเตรียมตัวก่อนเข้าสู่ปี 2014 ซึ่งตรงกับปีที่ 16 ที่ไนกี้ได้วางจำหน่ายรองเท้าฟุตบอลตระกูลเมอร์คิวเรียล ไนกี้จึงต้องการที่จะเฉลิมฉลองให้กับรองเท้ารุ่นเมอร์คิวเรียลและตัวโรนัลโดเองด้วย ซึ่งพวกเราคิดว่าการนำแนวคิดของการออกแบบในยุคปัจจุบันมาเสริมเข้ากับรองเท้ารุ่นปี 1998 น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นของการเฉลิมฉลองที่ดีที่สุด”

นับตั้งแต่ที่รองเท้าฟุตบอลรุ่นเมอร์คิวเรียลได้รับการผลิตขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อ 15 ปีก่อนปัจจุบันเทคโนโลยีการผลิตได้เอื้อให้ทีมออกแบบผลิตภัณฑ์ของไนกี้ได้สร้างสรรค์รองเท้าที่มีความทันสมัยมากขึ้นเช่น การผลิตรองเท้าฟุตบอลขึ้นจากการนำวัสดุหลายๆชนิดมาซ้อนทับกัน แต่สำหรับรองเท้าฟุตบอลเมอร์คิวเรียล เวเปอร์ 9เอสอีได้ถูกผลิตขึ้นให้เป็นรองเท้าฟุตบอลที่มีลักษณะเป็นแบบเดียวกันในทุกๆ ส่วน ตลอดจนมีหน้าผ้าที่ไร้รอยเย็บ เช่นเดียวกับรองเท้าเมอร์คิวเรียล เวเปอร์9 รุ่นอื่นๆ ที่ผ่านมา และไม่เพียงแต่ในแง่ของการผลิตเท่านั้น รองเท้าฟุตบอลเมอร์คิวเรียล เวเปอร์ 9เอสอี ยังได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นโดยการคำนึงถึงความต้องการของนักกีฬาในยุคปัจจุบัน เช่น สีเหลืองที่เราใช้ในรองเท้ารุ่นปี 1998 ได้เปลี่ยนเป็นสีเหลืองโวลท์ (Volt) ที่ใช้กับผลิตภัณฑ์ประเภทอื่นๆ มาตั้งแต่ช่วงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กรุงลอนดอนเมื่อปีที่ผ่านมา ขณะที่สีเงินที่ได้เปลี่ยนแปลงให้มีลักษณะคล้ายโลหะเงาอีกด้วย

สำหรับเมอร์คิวเรียลเวเปอร์9 เอสอี จะมีจำหน่ายทั่วโลกเพียง 1,998 คู่เท่านั้น โดยในประเทศไทยจะมีจำหน่ายเพียง 28 คู่ที่ร้านนกแก้ว ตั้งแต่วันที่ 9 พฤษภาคมนี้เป็นต้นไป ในราคาคู่ละ 12,000 บาท หรือติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ facebook.com\nikerfootballTH


โรนัลโด กับสตั๊ดปี 1998
กำลังโหลดความคิดเห็น