xs
xsm
sm
md
lg

เปิดใจ 4 แข้ง “ผี” ก่อนก้าวเป็นตำนาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เรื่องลึกแต่ไม่ลับในมุ้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกเปิดเผยขึ้น เมื่อมีการเผยคำตอบเชิงจิตวิทยาของ 4 นักเตะดังอย่าง เดวิด เบ็คแฮม, ไรอัน กิกส์, แกรี เนวิลล์ และ พอล สโคลส์ สมัยเป็นดาวรุ่งของ “ผีแดง” ก่อนที่ทั้งหมดจะก้าวขึ้นเป็นตำนาน ซึ่งการตอบของปีกชาวเวลส์ดูมีกึ๋นมากสุดเพราะเขาเลือกไม่ตอบอะไรเลย

“เดลีเมล” สื่อจอมขุดคุ้ยของเมืองผู้ดี เผยว่า ในช่วงต้นยุค 90 เดวิด เบ็คแฮม, ไรอัน กิกส์, แกรี เนวิลล์ และ พอล สโคลส์ สมัยที่ยังเป็นดาวรุ่งของ “ปิศาจแดง” ถูกให้ต้องตอบคำถามถึงมุมมองและความเห็นเรื่องฟอร์มของตัวเองเพื่อเตรียมตัวก่อนก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ โดยให้พวกเขาเลือกตอบเกมที่ดีที่สุด และเกมที่แย่ที่สุดบนกระดาษด้วยลายมือตัวเอง

เริ่มที่เจ้าพ่อลูกนิ่งเจ้าของหมายเลข 7 เลือกเกมที่ดีที่สุดในศึกเอฟเอ ยูธ คัพ รอบชิงปี 1992 นัดแรก ที่พาต้นสังกัดเอาชนะ คริสตัล พาเลซ 3-1 เพราะเขาสามารถทำประตูได้และช่วยจ่ายให้เพื่อนซัดอีก 1 ประตู ท่ามกลางบรรยากาศกองเชียร์ที่ยอดเยี่ยม ส่วนแมตช์ยอดแย่คือเกมในเลกที่ 2 รายการเดียวกัน ปีเดียวกัน เขาไม่สามารถเล่นได้อย่างที่ต้องการ และกรรมการในแมตช์นั้นก็เป่าแย่มากๆ

ขณะที่ คำตอบของ กิกส์ ถูกมองว่าเป็นคำตอบที่มีกึ๋นมากที่สุดในบรรดา 4 แข้ง โดย ปีกพ่อมดจากเวลส์เลือกที่จะไม่เขียนข้อความใดๆ ลงบนกระดาษในช่องที่ถามถึงเกมยอดเยี่ยม และเลือกตอบเพียงข้อเดียวในเกมที่แย่ที่สุด คือแมตช์ที่ต้นสังกัดพ่ายต่อ โอลด์แฮม 0-1 เพราะเขาถูกประกบติดจนหายไปจากเกมและได้บอลแค่ 2 ครั้งเท่านั้น

ถัดมาที่การตอบของ แกรี เนวิลล์ ถูกวิเคราะห์ว่าเขาคือนักเตะที่ทำเพื่อทีม โดยเกมที่ดีที่สุดเขาเลือกในแมตช์ที่ทีมชนะ พาเลซ เหมือน เบ็คเแฮม ทว่าแบ็กขวารายนี้ชมบรรยากาศและชมเพื่อนร่วมทีมทุกคน แต่ไม่พูดถึงด้านดีของตัวเองแม้แต่คำเดียว ส่วนเกมที่แย่ที่สุด นัดชิงเอฟเอ ยูธ คัพปี 1993 เลกที่ 2 ที่เขาไม่มีส่วนร่วมกับเกมเลยและต้องแพ้ ลีดส์ ยูไนเต็ด ไป 1-2

ด้าน สโคลส์ เขียนถึงเกมเอฟเอ ยูธ คัพ ในรอบรอง ปี 1993 เลกที่ 2 ที่ทีมจำเป็นต้องชนะ มิลวอลล์ ด้วยสกอร์ 2-0 และสามารถทำได้จนผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ทว่าเกมที่เลวร้ายของเขาถือเกมเดียวกับ เนวิลล์ ซึ่งแพ้ให้กับ “ยูงทอง” 1-2 และต้องชวดแชมป์ในปีนั้น


กิกส์ สมัยหนุ่มๆ
คำตอบของ เบ็คแฮม
กิกส์ เลือกไม่ตอบในข้อแรก
ของ แกรี เนวิลด์
พอล สโคลส์

กำลังโหลดความคิดเห็น