xs
xsm
sm
md
lg

"เว็บเบอร์" เมินคิดถึง "เซ็บ" หลังจบเอฟวัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เว็บเบอร์ (ขวา) กับรุ่นน้องตัวแสบ
มาร์ค เว็บเบอร์ นักขับ ฟอร์มูลา วัน ของ เรด บูลล์ เผยไม่รู้สึกคิดถึงหรืออาลัยอาวรณ์อดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง เซบาสเตียน เวทเทล แชทป์โลก 3 สมัย แม้แต่น้อย หากถึงเวลาที่ต้องอำลาวงการรถสูตรหนึ่งเพื่อย้ายไปซิ่งในรายการอื่นหลังจบฤดูกาล 2013 นี้

หลังจบศึก บริติช กรังด์ ปรีซ์ ที่สนามซิลเวอร์สโตน นักซิ่งชาวออสซี ยืนยันผ่านสื่อขอลาออกจากวงการเอฟวัน หลังสัญญาของตัวเองกับ เรด บูลล์ กำลังจะหมดลงในปี 2013 ก่อนเตรียมย้ายไปเป็นนักแข่งของทีม พอร์ช ในศึก เลอ มังส์ 24 ชั่วโมง ปี 2014

ล่าสุด นักขับวัย 36 ปี ไปปรากฏตัวในรายการ "ท็อป เกียร์" โดยเมื่อ เจเรมี คลาร์สัน พิธีกรถามว่าจะรู้สึกคิดถึง เวทเทล อดีตรุ่นน้องตัวแสบที่เร่งเครื่องแย่งแชมป์ มาเลเซียน กรังด์ ปรีซ์ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาหรือไม่ เจ้าตัวตอบอย่างชัดถ้อยชัดคำว่า "ไม่ ถึงมีก็อาจจะน้อยมาก"

นอกจากนี้ คาร์กสัน ยังแซวแบบติดตลกว่านักซิ่งจอมเก๋าจะตัดสินใจฟาดปากกับ แชมป์โลก 3 สมัย เป็นการส่งท้ายหรือไม่ เว็บเบอร์ ตอบทิ้งท้ายถึงเรื่องนี้ว่า "คงไม่ เพราะพ่อของผมมักบอกอยู่เสมอว่าเราไม่ควรลงไม้ลงมือกับเด็กนะเพื่อน"

สำหรับ เว็บเบอร์ เวลานี้รั้งอันดับ 5 บนตารางชิงแชมป์โลก หลังโกยคะแนนสะสมไปแล้ว 105 แต้ม ทว่ายังตามหลังจ่าฝูงอย่าง เวทเทล เพื่อนร่วมทีมอยู่ 67 แต้ม โดยเจ้าตัวจะกลับมาวาดลวดลายซิ่งอีกครั้งในการแข่งขันสนามที่ 11 ของฤดูกาล "เบลเยียม กรังด์ ปรีซ์" 23-25 สิงหาคมนี้
“เรด บูลล์” เสี่ยงมาลัย จิ้มคู่หูใหม่ “เวทเทล”
“เรด บูลล์” เสี่ยงมาลัย จิ้มคู่หูใหม่ “เวทเทล”
เอเยนซี – ผ่านไปครึ่งทางแล้วสำหรับศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก “ฟอร์มูลา วัน 2013” โดยเป็น เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์เก่า 3 สมัยชาวเยอรมัน ที่โกยแต้มสะสมมากกว่าใครเพื่อน 172 คะแนนยึดตำแหน่งจ่าฝูงบนตารางชิงแชมป์โลกช่วงครึ่งแรก จากนี้จะพักเบรก 1 เดือนกว่าจะกลับมาซิ่งกันอีกครั้งก็ที่ เบลเยี่ยม วันที่ 25 สิงหาคมนี้ ซึ่งระหว่างนี้นอกจาก คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอส และทีมงาน เรด บูลล์ เรซซิง จะต้องทำการบ้านอย่างหนักเพื่อยืนระยะให้ไม่มีตกแล้ว อีกหนึ่งภารกิจคือมองหาคู่หูใหม่ของ “เซ็บ” ที่จะมาขับแทน มาร์ค เว็บเบอร์ ชาวออสซี่ที่จะอำลาทีมหลังจบฤดูกาล จากนี้คือ 4 ตัวเต็งที่มีโอกาสสูงสุดไล่เรียงลำดับดังนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น