xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กจา" หวัง อช.ยูธเกมส์ 6 ทอง ทุ่มงบ 50.7 ล.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"บิ๊กจา" พลตรี จารึก อารีราชการัณย์ ตั้งความหวังทัพนักกีฬาเอเชียนยูธเกมส์ครั้งที่ 2 ที่เมืองนานจิง สาธารณรัฐประชาชนจีนเพียง 6 เหรียญทองจากการลงชิงชัย 17 ชนิดกีฬา พร้อมทุ่มงบประมาณรวม 50.7 ล้านบาท โดยเริ่มเดินทางระหว่าง 11-18 สิงหาคมนี้

เมื่อวันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม เวลา 13.30น.การประชุมเตรียมนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันกีฬา เอเชียนยูธเกมส์ ครั้งที่ 2 ณ เมืองนานจิง สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 16-24 สิงหาคม 2556 โดยมีพลตรี จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยเป็นประะานที่ประชุม พร้อมด้วยผู้แทนจากสมาคมกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขันอีก 17 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย ฟุตบอล, ว่ายน้ำ, กรีฑา, แบดมินตัน, บาสเกตบอล, ฟันดาบ, กอล์ฟ, แฮนด์บอล, ยูโด, รักบี้ฟุตบอล, ยิงปืน, สควอซ, เทนนิส, เทเบิลเทนนิส, ยกน้ำหนัก, และเทควันโด

โดย "บิ๊กจา" พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ ได้แจ้งกำหนดการของคณะนักกีฬาไทยชุดเอเชียนยูธเกมส์ครั้งที่ 2 จะเข้าถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินีนาถ ที่ศาลา 100 ปี ที่โรงพยาบาลศิริราช วันอังคารที่ 6 สิงหาคม เวลา 13.30 จากนั้นจะเดินทางเข้าพบนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล ณ ตึกสันติไมตรี เวลา 15.30น.ในวันเดียวกันอีกด้วย

ต่อมา เสธ.จารึก ได้กล่าวถึงความหวังในการลุ้นเหรียญครั้งนี้เพียง 6 เหรียญทองจากชิงชัยทั้งหมด 17 ชนิดกีฬา ซึ่งทัพเยาวชนไทยลงแข่งขันครบทุกชนิดเต็มอัตราศึก "จาการแข่งขันเมื่อครั้งที่ 1 ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อปี 2009 เราทำได้ 11 เหรียญทอง แต่มาคราวนี้เราหวังเพียง 6 เหรียญทองเท่านั้นตาก 6 ชนิดกีฬาคือ กรีฑา, ว่ายน้ำ, แฮนด์บอล, แบดมินตัน, ยกน้ำหนัก และเทควันโด ที่เพิ่งบรรจุเข้าแข่งขันครั้งแรก โดยจอมเตะไทย ลงชิงชัย 2 รุ่นคือ 53 กก.ชาย และ 47 กก.หญิง สำหรับสาเหตุที่เราหวังน้อยเนื่องจากแต่ละสมาคมกีฬาไม่กล้าตั้งความหวังมากจึงทำให้ผลสรุปออกมาน้อยอย่างที่เห็น"

ส่วนงบประมาณสำหรับการแข่งขันเอเชียนยูธเกมส์ ที่ได้รับจากการกีฬาแห่งประเทศไทยมีทั้งสิ้น 50.7 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น 2 ส่วนคือ เก็บตัวและฝึกซ้อม 27.2 ล้านบาท และงบสำหรับแข่งขันอีก 23.5 ล้านบาท และทัพนักกีฬาไทยจะทยอยเดินทางตั้งแต่วันที่ 11-18 สิงหาคม

ทางด้าน ดร.นนชัย ศานติบุตร ผู้อำนวยการฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา ได้เตือนให้ 3 ชนิดกีฬาให้มาทดสอบสมรรถภาพทางกายภายในวันที่ 8 สิงหาคม "ตอนนี้มี 3 ชนิดกีฬาคือ แฮนด์บอล, บาสเกตบอล และฟุตบอล ที่ศูนย์วิทยาศาสตรกีฬาได้นัดทดสอบสมรรถภาพทางร่างกายในวันที่ 8 สิงหาคม ส่วนสมาคมที่ได้ทดสอบไปนั้นต่างอยู่ในเกณฑ์ดีโดยเฉพาะทัพนักแบดมินตันไทย ส่วนสารต้องห้ามก็ได้มีการตรวจอย่าละเอียดและไม่พบในตัวนักกีฬาแต่อย่างใด"
กำลังโหลดความคิดเห็น