xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กจา” ลอยแพ “มวยไทย” ลุยซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสธ.จารึก ลอยแพ มวยไทย ลุยซีเกมส์
“บิ๊กจา” พลตรี จารึก อารีราชการัณย์ เผยคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย จะไม่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันศึกซีเกมส์ ที่เนปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์แล้ว เนื่องจากไม่มีนักกีฬาลงแข่งและเป็นการทำที่ผิดกฎ อาจส่งผลให้ทัพนักกีฬาไทยชวดเจ้าเหรียญทองซีเกมส์

ความเคลื่อนไหวการส่งกีฬามวยไทย ลุยศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่กรุงเนปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์ ระหว่างวันที่ 11-22 ธันวาคม 2556 หลังจากเจ้าภาพมอบหมายให้สหพันธ์มวยอาเซียน (ซี.เอ็มเอฟ) ดำเนินการจัดการแข่งขัน ซึ่งมี นายสายสมร สายะสอน จากสาธารณประชาธิปไตยประชาชนลาว เป็นประธานสหพันธ์ ขณะที่สมาคมมวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ที่ ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ เป็นนายกสมาคมฯ ยืนยันไม่สามารถส่งนักกีฬาลงแข่งขันได้ หากองค์กรที่จัดไม่ใช่สหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นเอเชีย (ฟามา) และ สหพันธ์มวยไทยนานาชาติ (อิฟมา) เนื่องจากสมาคมมวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยไม่ได้เป็นสมาชิกนั้น

ล่าสุด “บิ๊กจา” พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะประธานคณะกรรมการคัดเลือกและส่งนักกีฬาไทยเข้าร่วมแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 27 เผยว่าทางโอลิมปิกไทยจะไม่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันแล้ว เนื่องจากไม่มีนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน ส่งผลให้โอกาสครองเจ้าเหรียญทองของทัพนักกีฬาไทยหายไป เพราะกีฬามวยมีการชิงชัย 14 เหรียญทอง

“คงเป็นไปไม่ได้ที่ไทยจะไปให้เมียนมาร์ทบทวนองค์กรที่เข้ามาดูแลรับผิดชอบ เพราะเป็นสิทธิ์ของเจ้าภาพ และก็เป็นไปไม่ได้อีกเช่นกันที่โอลิมปิกไทยจะเข้าไปเตรียมนักกีฬาคัดเลือกนักกีฬาเอง เพราะจะเป็นการกระทำที่ผิดกฎเกณฑ์ และผมเคยบอกกับคุณศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ นายกสมาคมมวยไทยสมัครเล่นฯแล้วว่า ต้องตอบคำถามสังคมในเรื่องนี้ให้ได้” พล.ต.จารึกกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น