xs
xsm
sm
md
lg

ไทย-กิมจิ เซ็น MOU ร่วมมือด้านกีฬา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กอ๊อด หวังไทยเก็บทองเพิ่ม
พลเอก ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย นำทีมคณะกีฬาไทยเซ็นหนังสือข้อตกลงร่วมมือกับทาง เกาหลีใต้ เพื่อจับมือกันช่วยยกระดับวงการกีฬาของเอเชีย พร้อมเชื่อไทยจะได้เหรียญทองใน เอเชียน อินดอร์ แอนด์ มาร์เชียล อาร์ต เกมส์ ติดมือเพิ่มในช่วงเวลาที่เหลือ

เมื่อเวลา 12.00 น.ที่โรงแรม ซองดู ปาร์ค ประเทศเกาหลีใต้ “บิ๊กอ๊อด” พลเอก ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย, นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ได้เข้าร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมมือกันทางด้านกีฬากับ มร.คิม จุง เฮียง ประธานคณะกรรมมาการโอลิมปิกเกาหลีใต้

โดย พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า สำหรับการทำสัญญาครั้งนี้ มีจุดประสงค์เพื่อต้องการช่วยกันยกระดับวงการกีฬาของเอเชีย และกีฬาชนิดอื่นที่เกาหลีใต้ไม่ถนัด โดยเฉพาะ มวย และ ตะกร้อ ซึ่งทางประเทศไทยมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ให้ความร่วมมือและช่วยเหลือเกาหลีใต้ เพื่อช่วยยกระดับวงการกีฬาให้ก้าวหน้า ต่อจาก ญี่ปุ่น, ลาว และ เมียนมาร์ ที่เซ็นสัญญากันเอาไว้ก่อนหน้านี้

นอกจากนี้ “บิ๊กอ๊อด” เผยรู้สึกพอใจมากที่ทัพนักกีฬาไทยเวลานี้เกาะอยู่อันดับ 3 ของตารางเหรียญรวมศึก อินชอนเกมส์ แม้บางรายอาจไม่มีเหรียญติดมือ แต่เชื่อว่าทุกคนทำเต็มที่แล้ว พร้อมหวังว่าทีมนักกีฬาไทยจะมีโอกาสเก็บเหรียญทองเพิ่มในช่วงเวลาที่เหลือจนถึงวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น