xs
xsm
sm
md
lg

“แอม” ยิ้มร่าเก็บทองสอยคิวอินชอน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอม (กลาง) กับเหรียญทองในอินชอน
อมรรัตน์ อ่วมด้วง นักสนุกเกอร์หญิงทีมชาติไทย กล่าวดีใจเป็นอย่างยิ่งหลังคว้าเหรียญทองสนุกเกอร์ 6 แดงในศึก เอเชียน อินดอร์ แอนด์ มาร์เชียล อาร์ต เกมส์ ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ มาครองได้สำเร็จ เมื่อวันที่ 2 กรกฏาคม ที่ผ่านมา

อมรรัตน์ หรือ “แอม ทีบีซี” สร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการสอยคิวไทยอย่างยิ่งใหญ่ใน “อินชอนเกมส์” หลังพลิกสถานการณ์กลับมาปราบ อึง อัน ยี สอยคิวสาวแชมป์โลกจากฮ่องกง 4-3 เฟรม ก่อนหยิบเหรียญทองเหรียญที่ 3 ให้กับทัพนักกีฬาไทยในทัวร์นาเมนต์นี้

หลังจบการแข่งขัน อมรรัตน์ เผยรู้สึกภูมิใจมากที่หยิบเหรียญทองได้ตามเป้า เพราะก่อนบินมาแข่งที่อินชอนก็ตั้งใจซ้อมเป็นอย่างหนัก เรียกได้ว่าทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างเพื่อเหรียญนี้ อย่างไรก็ตาม ความสำเร็จคงเกิดขึ้นหากไม่มีผู้ใหญ่ในสมาคม, โค้ช และเพื่อนนักกีฬาที่ช่วยเหลือมาตลอด ส่วนเงินรางวัลจะนำไปให้ครอบครัวทั้งหมด

ทางด้าน “เฮียฮง” สุนทร จารุมนต์ ผู้จัดการทีม เปิดเผยว่า เป็นความสำเร็จครั้งประวัติศาสตร์ ถือว่าไม่คิดไม่ฝันมาก่อนว่าจะทำเหรียญทองนี้ได้สำเร็จ เพราะ อมรรัตน์ ยังไม่มีประสบการณ์ในการแข่งรายการใหญ่และไม่เคยได้แชมป์มาก่อน ซึ่งต้องยกความดีนี้ให้กับนักกีฬาและโค้ชที่ช่วยปลุกปั้นให้เจ้าตัวประสบความสำเร็จ
กำลังโหลดความคิดเห็น