xs
xsm
sm
md
lg

สู้ต่อ "เฟด" ชี้ยังไม่ถึงเวลาแขวนไม้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ ใจสู้เกินร้อย
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 5 ของโลกชาวสวิส เผยยังไม่มีความคิดที่จะแขวนแร็กเกตอำลาวงการในอนาคตอันใกล้ แม้ปัจจุบันจะประสบปัญหาเกี่ยวกับฟอร์มการเล่นจนไม่สามารถก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์รายการต่างๆได้เหมือนในอดีต

หวดจอมเก๋าวัย 32 ปี ทำคนดูช็อคทั้งสนามหลังตกรอบ 2 แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน ที่อังกฤษ เมื่อเดือนมิถุนายน ขณะที่รายการอื่นเจ้าตัวก็พลาดท่าแพ้ให้กับคู่แข่งระดับมือวางที่ต่ำกว่า ทำเอาแฟนๆผิดหวังและถูกวิจารณ์ออกไปในวงกว้าง

แม้สิ่งที่เกิดขึ้นอาจเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า "เฟดเอ็กซ์" อาจถึงกำหนดแขวนแร็กเกตในไม่ช้า แต่แชมป์ แกรนด์ สแลม 17 สมัย จากแดนนาฬิกา ยังคงยืนยันที่จะหยิบแร็กเกตลงสนามไล่หวดคู่ต่อสู้ต่อไป และจะพยายามเรียกฟอร์มเก่งกลับมาให้ได้

เฟเดอเรอร์ กล่าวว่า "ผมไม่มีปัญหาอะไรกับเสียงวิจารณ์ ผมเคยเผชิญหน้ากับสถานการณ์เช่นนนี้มาแล้วเมื่อปี 2009-2010 มันไม่ใช่เรื่องใหม่เลย ที่ผ่านมาหลายคนมักบอกว่า ผมประสบความสำเร็จทั้งหมดแล้ว ทุกอย่างจบลง แต่แน่นอนว่านั่นคือสิ่งที่ไร้สาระ"

"ถ้าวันหนึ่งถึงจุดที่ควรหยุดเดินทางและฝึกซ้อม ผมจะหยุด ถึงอันดับโลกจะร่วงลงมาแต่นั่นก็ไม่ใช่สิ่งสำคัญ ผมไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าตอนนี้เป็นมือวางอันดับที่เท่าไหร่ มือ 4, มือ 5 หรือ มือ 3 ? ไม่ใช่เรื่องที่ควรใส่ใจเลยแม้แต่น้อย" หวดคุณพ่อลูกสอง กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น