xs
xsm
sm
md
lg

หวดลูกครึ่งผู้ดี-ลาว ประกาศแขวนแร็กเกต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอน เขียวทะวงศ์ ลาวงการในวัย 29 ปี
แอน เขียวทะวงศ์ นักเทนนิสชาวอังกฤษเชื้อสายลาว ออกมาประกาศแขวนแร็กเกตอย่างเป็นทางการ ด้วยวัย 29 ปี เมื่อวันพุธที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังเธอต้องต่อสู้กับปัญหาอาการบาดเจ็บมายาวนาน และหวังว่ารุ่นน้องอย่าง ลอรา ร็อบสัน และ ฮีทเธอร์ วัตสัน จะก้าวมาเป็นความหวังของชาติต่อไป

อดีตนักเทนนิสสาวมือ 1 ของเมืองผู้ดี ออกมาประกาศอำลาวงการหวดลูกสักหลาดอย่างเป็นทางการ ด้วยวัย 29 ปี เมื่อวันพุธที่ผ่านมา หลังจากเธอต่อสู้กับปัญหาอาการบาดเจ็บหัวเข่าเรื้อรังมายาวนาน และยังไม่มีทีท่าจะหายขาด พร้อมยอมรับว่าเป็นเรื่องหนักใจและคิดอยู่นานก่อนจะติดสินใจในวันนี้

“ฉันคิดอยู่พักใหญ่และเชื่อว่านี้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดกับการประกาศอำลาอาชีพ ที่ผ่านมาถือเป็นช่วงเวลาที่น่ามหัศจรรรย์และต้องขอขอบคุณครอบครัวที่ให้การสนับสนุนมาอย่างดี ของสมาคมเทนนิส และแฟนๆ เทนนิสอังกฤษ และแฟนๆ ทั่วโลกที่หนุนหลังกันมาตลอด”

โดย หวดสาววัย 29 ชี้ว่า การอำลาในช่วงนี้ถือเป็นช่วงที่ดี เพราะวงการเทนนิสผู้ดีกำลังมีสองดาวรุ่งอย่าง ลอรา ร็อบสัน และ ฮีทเธอร์ วัตสัน ที่กำลังก้าวขึ้นมาเป็นความหวัง “คิดว่าฉันได้อำลาไปในช่วงที่ดี เพราะจากนี้ ลอรา ร็อบสัน และ ฮีทเธอร์ วัตสัน จะขึ้นมาเป็นความหวังในอนาคต”

ทั้งนี้สำหรับ แอน เขียวทะวงศ์ เคยขึ้นสู่อันดับสูงสุดที่มือ 48 ของโลก เมื่อปี 2009 และถือเป็นนักหวดหญิงจากอังกฤษคนแรกที่ทะลุเข้าไปอยู่อันดับมือท็อป 50 ของโลกได้ในรอบ 16 ปี ทำผลงานในศึกแกรนด์สแลม ได้ดีที่สุดในศึก ยูเอส โอเพน ปี 2008 ที่เข้าถึงรอบที่ 3
กำลังโหลดความคิดเห็น