xs
xsm
sm
md
lg

แคนาดาหนุนแบนขนไก่ถ่อยตลอดชีพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จากเพื่อนซี้ กลายเป็นคู่แค้น
วงการขนไก่แคนาดา รับไม่ได้เหตุการณ์สองนักแบดไทย “อาร์ต” บดินทร์ อิสระ ไล่สาวหมัด “เอ” มณีพงศ์ จงจิตร ระหว่างศึกชิงแชมป์ชายคู่ แนะลงดาบแบนตลอดชีพ พร้อมหนุนออกกฎล้อมคอกป้องกันเกิดเหตุไม่คาดฝันอีก

หลังเกิดเหตุเสื่อมเสียต่อวงการแบดมินตันไทย และแบดมินตันโลก เมื่อ “อาร์ต” บดินทร์ อิสระ วิ่งไล่ทำร้าย “เอ” มณีพงศ์ จงจิตร เพื่อนร่วมชาติกลางคอร์ตการแข่งขันศึก แคนาดา โอเพน หลังโคจรมาเจอกันเองรอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายคู่ สุดท้ายเป็นคู่ มณีพงศ์ กับ นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร ชนะไปหลังนำอยู่ 1-0 เกม 21-12 และกรรมการเขียนรายงานว่าเป็นฝ่ายถูกกระทำก่อน

ซึ่งเรื่องเลวร้ายครั้งนี้สร้างความตกใจให้กับกองเชียร์ลูกขนไก่ชาวแคนาดาเป็นอย่างมาก โดย ลุค คูตูร์ นักตบลูกขนไก่ชาวแคนาดา กล่าวผ่านสื่อท้องถิ่นว่า “มันน่าตกใจมาก ปกติเกมการแข่งขันจะดุเดือด แต่นี่มันเกินไปแล้ว ผมไม่เคยพบมีประสบการณ์แบบนี้มาก่อนเลย”

ขณะที่ ไคลี ฮันเตอร์ เจ้าหน้าที่ในสนามเปิดเผยว่า “ในอดีตเคยเกิดเรื่องราวลักษณะนี้มาแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งนักกีฬาที่ได้รับใบดำก็ถูกปรับแพ้ จากการใช้คำพูดไม่เหมาะสมกับผู้ตัดสิน และคู่ต่อสู้ ทว่าครั้งนี้ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 3 และรุนแรงกว่าทุกครั้งที่เคยผ่านมา”

ส่วน แอนนา ไรซ์ โค้ชของทีม แวนคูเวอร์ แบดมินตัน กล่าวเช่นกันว่า “เราไม่สามารถปล่อยให้ความรุนแรงเหล่านี้เกิดขึ้นในวงการแบดมินตันได้อีก อยากให้เจ้าหน้าที่ทบทวนเนื้อหาในเหตุการณ์นี้อีกครั้ง และตัดสินว่าเขาควรโดนแบนในระยะสั้น หรือตลอดชีพ และเราอาจต้องพิจารณาถึงการป้องกันเรื่องเหล่านี้ว่าจะทำเช่นไรมันจึงจะไม่เกิดขึ้นอีก”
กำลังโหลดความคิดเห็น