xs
xsm
sm
md
lg

“ผี” เล็งเปลี่ยนโลโก้ ล้างภาพทีมธุรกิจ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โจเอล (ซ้าย)
“ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษ 20 สมัย ต้องการตอกย้ำความเป็นสุดยอดสโมสรฟุตบอลด้วยการเปลี่ยนตราสโมสรใหม่ โดยหวังที่จะปัดเป่าภาพติดตาที่ว่า ตระกูลเกลเซอร์ส เจ้าของถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด เข้ามาเพื่อแสวงหาผลกำไรเข้ากระเป๋าเพียงอย่างเดียว จากการตีข่าวของ “เดลี เมล” สื่อดังประจำเมืองผู้ดี

สำหรับแนวคิดเปลี่ยนโลโก้ของ แมนฯยู มาจาก โจเอล เกลเซอร์ บอร์ดบริหารหนึ่งในลูกชายของ มัลคอล์ม เกลเซอร์ นักธุรกิจชาวสหรัฐฯ เจ้าของทีม หลังจากดีไซน์ตราสโมสรปัจจุบันใช้มาตั้งแต่ปี 1998 โดยจะเติมคำว่า “Football Club” กลับคืนไป

เอ็ด วูดวอร์ด ประธานบริหารคนใหม่ถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด เผยว่า “ผมไม่อยากเปลี่ยนโลโก้ ทางด้าน โจเอล ก็เช่นเดียวกัน แต่อาจต้องลองทบทวนกันอีกครั้ง เพราะเราคือสโมสรฟุตบอลไม่ใช่ธุรกิจ แถมก่อตั้งมายาวนาน 135 ปี ถือเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญ ทว่าเชิงของพาณิชย์ก็จะต้องหาเงินเพื่อนักเตะที่จะผลักดันสโมสรให้ก้าวไปข้างหน้าด้วย ซึ่งเราจำเป็นต้องให้ความสำคัญทั้งสองเรื่อง รวมถึงแน่ใจด้วยว่าจะเดินไปพร้อมกันได้”

ก่อนหน้านี้ แมนฯยูไนเต็ด ถอดคำว่า “Football Club” ออกจากตราสโมสร หลังใช้มานานถึง 43 ปี โดยปัจจุบันโลโก้ที่เปลี่ยนเมื่อปี 1998 เน้นคำว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ชัดเจน ขณะที่การเข้ามาเทกโอเวอร์ของ เกลเซอร์ ก็ถูกสาวก “เรด เดวิลส์” ต่อต้านอย่างหนักในช่วงแรก เนื่องจากกู้เงินมาจนปัจจุบันทีมยังคงเป็นหนี้อยู่

วูดวอร์ด ยังยืนยันอีกว่าเจ้าของถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ไม่คิดขายกิจการทำกำไร แม้จะมีกลุ่มทุนจากจีนและกาตาร์สนใจจะทุ่มเงินมากกว่า 1 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 48,000 ล้านบาท) ซื้อไปบริหารต่อ “ตระกูลเกลเซอร์ส ครอบครอง แมนฯยู มานานพร้อมกับผู้ถือหุ้นรายอื่น นับตั้งแต่เข้ามาเมื่อ 8 ปีก่อน ถึงตอนนี้ก็หลายปีแล้วก็ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง”
โลโก้ แมนฯยู ซ้ายเก่าและขวาล่าสุด
กำลังโหลดความคิดเห็น