xs
xsm
sm
md
lg

สุขภาพเป็นเหตุ “ตีโต” เลิกคุมบาร์ซา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตีโต อำลาบาร์ซาเพราะอาการป่วย
ตีโต บีลาโนบา ผู้จัดการทีม บาร์เซโลนา ตัดสินใจอำลาตำแหน่งกุนซือประจำถิ่น คัมป์ นู แบบสายฟ้าแลบ เมื่อคืนวันที่ 19 กรกฎาคม ที่ผ่านมา หลังมีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพจนไม่สามารถทุ่มเททำงานให้แก่ “เจ้าบุญทุ่ม” ได้อย่างเต็มที่เหมือนที่ผ่านมา

กุนซือวัย 45 ปี มีอาการป่วยเป็นมะเร็งในต่อมน้ำลายกำเริบตั้งแต่ก่อนเข้ารับงานคุม “เจ้าบุญทุ่ม” ต่อจาก เปป กวาร์ดิโอลา จนต้องเข้ารับการผ่าตัดอย่างกะทันหันที่สหรัฐอเมริกา ระหว่างทำทีมไปได้ครึ่งฤดูกาลที่ผ่านมา ก่อนจะกลับมาทำงานได้อีกครั้งช่วงท้ายซีซัน

แต่ล่าสุด ด้วยปัญหาเรื่องสุขภาพ ทำให้อดีตมือขวาของ กวาร์ดิโอลา ได้ตัดสินใจลงจากตำแหน่งกุนซือในถิ่น คัมป์ นู เป็นที่เรียบร้อยชนิดสื่อที่สเปนยังไม่ทันได้ตั้งตัว ซึ่งทาง ซานโดร โรเซลล์ ประธานใหญ่ของ บาร์เซโลนา ก็ได้ออกมาตั้งโต๊ะแถลงการณ์ในช่วงค่ำของวันดังกล่าว

โดย โรเซลล์ เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า “ผลจากการประเมินพบว่า เขา (ตีโต) ต้องเข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่อง นั่นหมายความว่า เป็นไปไม่ได้เลยที่เขาจะทำหน้าที่ให้แก่เราต่อได้ ดังนั้น จึงได้ทำการยกเลิกแมตช์ที่จะเตะอุ่นเครื่องที่โปแลนด์วันถัดไปแล้ว ถือเป็นเรื่องเสียหาย แต่เชื่อว่าจะผ่านพ้นไปได้เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา”

สำหรับ ตีโต บีลาโนบา เข้ามาทำทีม “เจ้าบุญทุ่ม” ตั้งแต่เดือนมิถุนายนปีที่แล้ว ก่อนพาทีมทวงแชมป์ ลาลีกา สเปน กลับมาจาก รีล มาดริด คู่ปรับตลอดกาลได้สำเร็จ อย่างไรก็ตาม ด้วยปัญหาเรื่องสุขภาพก็ทำให้เจ้าตัวต้องบินไปรักษาอาการป่วยที่นิวยอร์ก จนทำงานได้ไม่เต็มที่ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ส่วน โจน ฟรานเชส เฟร์เรร์ ผู้ช่วยของ ตีโต จะรับหน้าที่คุมทีมชั่วคราวต่อจากนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น