xs
xsm
sm
md
lg

“เมสซี” ลั่นพร้อมลงล่าประตูคู่ “เนย์มาร์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลิโอเนล เมสซี
ลิโอเนล เมสซี ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนตินา ออกมาแสดงความเชื่อมั่นถึง เนย์มาร์ ดาวรุ่งสายเลือดแซมบ้า ที่เพิ่งย้ายมาเป็นแข้งน้องใหม่ของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา ว่าจะเข้ามาเป็นไฟอีกหนึ่งดวงที่จะมาลุกโชติช่วงในถิ่น คัมป์นู และร่วมกันพาสโมสรคว้าแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า

ดาวรุ่งวัย 21 ปี บรรลุข้อตกลงในการโยกจาก ซานโตส ทีมดังจากลีก บาซิล มาวาดลวดลายค้าแข้งกับ “เจ้าบุญทุ่ม” ด้วยค่าตัว 57 ล้านยูโร (ประมาณ 2,337 ล้านบาท) ในเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา โดย เมสซี ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า การได้ร่วมงานกับดาวเตะรายนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อฟอร์มการเล่นของตนเองแต่อย่างใด แม้จะมีกระแสข่าวออกมาก่อนหน้านี้ว่าทั้งคู่อาจเล่นไม่เข้าขากัน

ดาวยิงเจ้าของรางวัลลูกฟุตบอลทองคำ 4 สมัยซ้อน ออกมาให้การสนับสนุนดาวรุ่งรุ่นน้องที่จะมาสร้างสีสันให้กับทีมในฤดูกาลหน้าว่า “เขาเป็นนักเตะที่มีฝีเท้าที่โดดเด่น และจะปรับตัวเข้ากับทีมได้อย่างรวดเร็ว โดยจะไม่มีปัญหาใดๆ ทั้งสิ้นในการได้มาร่วมงานกัน ซึ่งดูแล้วเขาก็เป็นเด็กหนุ่มที่มีไฟ อย่างไรก็ตามเชื่อว่าเขาจะทำประโยชน์อย่างมากให้ทีม และรูปแบบการเล่นของเขาจะเป็นอะไรที่แตกต่างออกไป”

บาร์เซโลนา ได้ปล่อยสองนักเตะดังออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้อย่าง ติอาโก อัลคานทารา ที่ย้ายไปเล่นให้ บาเยิร์น มิวนิก และ ดาบิด บีญา ที่เซ็นสัญญาย้ายไปค้าแข้งกับ แอตเลติโก มาดริด โดยหัวหอกเลือดฟ้า-ขาว ออกมาให้ความเห็นว่า ถือเป็นโอกาสดีของทั้งสองสโมสรที่ต่างได้ตัว อดีตเพื่อร่วมทีมฝีเท้าเยี่ยมไปเสริมทัพ

แข้งดังวัย 26 ปี กล่าวว่า “ถ้าพูดถึง ติอาโก มันก็เป็นการตัดสินใจส่วนตัวของเขาในการย้ายไปเล่นกับ บาเยิร์น ผมคิดว่าที่นั่นจะทำให้เขาสามารถโชว์ผลงานของตัวเองออกมาได้อย่างเต็มที่ ส่วน บีญา นับว่าเป็นโอกาสดีของ แอตเลติโก มาดริด ที่ได้ตัวเขาไป ซึ่งเขาเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์ในการจบสกอร์อย่างแท้จริง”

อย่างไรก็ตาม “เจ้าบุญทุ่ม” ต้องพบกับความปราชัยแก่ บาเยิร์น มิวนิก ไปถึง 7-0 ในรอบรองชนะเลิศศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ในฤดูกาลที่แล้ว เป็นเหตุให้ศูนย์หน้าถิ่น คาตาลัน ออกมายอมรับว่า เขาต้องทำงานให้หนักขึ้นในฤดูกาลหน้า “สำหรับโปรแกรม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ความพ่ายแพ้ในฤดูกาลที่แล้วถือเป็นแรงผลักดันให้เราต้องทุ่มเทกับเกมเพิ่มมากขึ้นในปีนี้ และผมก็มองว่านี่เป็นอีกหนึ่งความท้าทายของเรา บาเยิร์น เป็นทีมที่ยอดเยี่ยม และภายใต้การคุมทีมของ กวาร์ดิโอลา ยิ่งทำให้พวกเขาแข็งแกร่งขึ้น ส่วนในเวที ลาลีกา รีล มาดริด ก็เป็นอีกหนึ่งทีมที่เป็นคู่แข่งที่เราสามารถเอาชนะได้อย่างยากลำบากอยู่เสมอ” เมสซี กล่าวทิ้งท้าย
เนย์มาร์
กำลังโหลดความคิดเห็น