xs
xsm
sm
md
lg

“เมสซี” เตรียมขึ้นศาลคดีเลี่ยงภาษี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมสซี อาจเจอคุก
ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังชาวอาร์เจนไตน์ และบิดา เตรียมขึ้นศาล หลังถูกกล่าวหาต้องคดีเลี่ยงภาษี โดยคาดว่าจะมีกำหนดการรับฟังคำตัดสิน วันอังคารที่ 17 กันยายนนี้

ราเควล อมาโด อัยการประจำท้องถิ่น ยื่นคำร้อง ณ ศาลกรุงบาร์เซโลนา ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา ฟ้องร้อง เจ้าของรางวัลลูกฟุตบอลทองคำ 4 สมัย หลบเลี่ยงการจ่ายภาษีมูลค่า 4.2 ล้านยูโร (ประมาณ 168 ล้านบาท) ระหว่างปี 2007-2009 ตามรายงานจากหนังสือพิมพ์แดนกระทิงดุ

จอมถล่มประตูวัย 25 ปี และ ฮอร์เก เมสซี ปฏิเสธการกระทำอันเป็นการละเมิดต่อกฎหมาย และทนายความส่วนตัว คลอดแถลงการณ์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า ยอดนักเตะของ บาร์เซโลนา ปฏิบัติตามหน้าที่ของพลเมืองอย่างถูกต้องมาตลอด

คดีดังกล่าวจะทำการพิจารณา ที่ศาลเมืองกาบา เมืองเล็กๆ ย่านชายฝั่งทะเลเมอร์ดิเตอเรเนียน ซึ่งเป็นย่านที่อยู่อาศัยของ กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา หากเจ้าตัวถูกพบว่ามีความผิดจริงตามคำร้อง และหลบเลี่ยงการสู้คดีบนชั้นศาลกับเจ้าหน้าที่สรรพากร แข้งขวัญใจแห่งถิ่น คัมป์ นู และ ฮอร์เก อาจต้องโทษจำคุก 2-6 ปี

ภายในคำร้องของ อมาโด อ้างว่า ตั้งแต่ปี 2006-2009 ผลผลิตจากศูนย์ฝึก ลา มาเซีย มีรายได้จำนวนมหาศาล สืบเนื่องจากการถ่ายโอนลิขสิทธิ์ด้านภาพลักษณ์ไปยังบุคคลที่ 3 ซึ่งสมควรนำมาคำนวณภาษีด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น