xs
xsm
sm
md
lg

“คาเปลโล” แนะจับตา “เมสซี-เนย์มาร์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาบิโอ คาเปลโล
ฟาบิโอ คาเปลโล อดีตนายใหญ่ “ราชันชุดขาว” รีลมาดริด ออกมาแสดงความเห็นถึง ลิโอเนล เมสซี และ เนย์มาร์ สองแข้งดาวดังแห่งถิ่น คัมป์นู ว่าจะเป็นสองแข้งที่น่าจับตามอง ซึ่งทั้งคู่ล้วนมากความสามารถ อันตราย หาตัวจับยาก และมีรูปแบบการเล่นที่เหมาะสมกันที่สุด

แข้งดาวรุ่งวัย 21 ปี ย้ายจาก ซานโตส ด้วยราคาค่าตัว 57 ล้านยูโร (ประมาณ 2,337 ล้านบาท) สวมยูนิฟอร์มเบอร์ 11 ในการมาวาดลวดลายค้าแข้งอยู่ในถิ่น คาตาลัน ฤดูกาลหน้า โดยผลงานก่อนหน้านี้ ก็โชว์ฟอร์มได้อย่างไม่น่าผิดหวังในศึกคอนเฟเดอเรชันส์ คัพ ที่ประเทศ บราซิล ในช่วงเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา

กุนซือทีมชาติรัสเซีย แสดงความเชื่อมั่นว่า ทั้งคู่จะประสานงานกันได้อย่างลงตัว และสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการลูกหนังยุโรป “เนย์มาร์ เป็นนักเตะที่น่าอัศจรรย์ เขามีเทคนิค และความสามารถเฉพาะตัวสูง อีกทั้งมีความเร็วที่น่าทึ่ง ทักษะเฉพาะตัวที่ยอดเยี่ยม และความสามารถในการพังประตูคู่ต่อสู้ได้ทั้งซ้ายและขวา”

“ผมคิดว่าหาก เมสซี เป็นนักเตะที่หาตัวจับได้ยากแค่ไหน เนย์มาร์ ก็มีความสามารถที่ไม่ด้อยไปกว่ากัน และทั้งคู่ก็ยังจบสกอร์ได้อย่างเฉียบคม ทั้งหมดล้วนเป็นสิ่งสำคัญ หากทีมต้องการที่จะคว้าชัยชนะในการแข่งขันทุกรายการ” อดีตนายใหญ่ทีมชาติอังกฤษ กล่าว

เฮดโค้ชวัย 67 ปี เชื่อมั่นว่า ศึกลาลีกา สเปน ในฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง จะเป็นเวทีที่หลายฝ่ายจับตามองถึงลีลาฝีเท้าของเหล่าดาวรุ่ง ที่จะเข้าห้ำหั่นกันอย่างดุเดือดจากเหล่าสโมสรยักษ์ใหญ่ในเสปน หลังจากที่ รีล มาดริด ใช้เงินก้อนโตในการคว้า อิสโก และ อาร์เซีย อิยาร์ราเมนดี มาร่วมเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้เช่นกัน

“อันเชลอตติ นั้นสมบูรณ์แบบ และมีประสบการณ์สูง เขารู้ดีว่าสมควรจะจัดการทีมอย่างไร ที่สำคัญเขารู้ถึงวิธีการที่จะทำทีมให้นำหน้า รีล มาดริด อยู่หนึ่งก้าว ผมคิดว่ามีแข้งดาวรุ่งหลายรายที่พร้อมจะแจ้งเกิดในศึกฟุตบอลของสเปนในปีนี้ ซึ่งสองนักเตะที่ มาดริด ดึงมาเสริมทัพ ก็ล้วนมีฝีเท้าเยี่ยม และทักษะเฉพาะตัวสูง อีกทั้งยังมีรูปแบบการเล่นที่เหมาะกับฟุตบอลสเปน” อดีตกุนซือ ยูเวนตุส กล่าวทิ้งท้าย
เมสซี(ซ้าย)-เนย์มาร์(ขวา)
กำลังโหลดความคิดเห็น