xs
xsm
sm
md
lg

“เชษฐพี” พ่ายกระทิง อดหยิบเหรียญเทควันโดโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เชษฐพี ต่างใจ ดาวรุ่งดวงใหม่ชวดหยิบเหรียญให้ทัพเทควันโดไทยไปอย่างน่าเสียดาย หลังพลาดท่าพ่ายต่อ โจเซ อันโตนิโอ โรซิลโด อเทนเซีย จอมเตะฝีเท้าดีจากสเปน 6-7 คะแนน ด้าน มร.เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนจอมเตะไทยยังเชื่อมั่นมีลุ้นเหรียญรางวัลได้อีกจากนักกีฬาที่เหลือ

นายปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย รายงานการแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์โลก รายการ “ดับเบิลยูทีเอฟ เวิลด์ เทควันโดแชมเปียนชิป 2013” ที่เมืองพับลา ประเทศเม็กซิโก เมื่อช่วงเช้าวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย มีนักกีฬาจากทั่วโลกเข้าร่วมชิงชัยมากกว่า 100 ประเทศ ซึ่งก่อนหน้านี้จอมเตะไทยชุดใหญ่คว้ามาได้แล้ว 1 เหรียญทองจากฝีเท้าของ “น้องเล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ รุ่นฟลายเวต 49 กก.หญิง ถือว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่สมาคมวางไว้ สำหรับการแข่งขันในวันนี้นักเทควันโดไทยมีคิวลงสนามเพียง 1 คนเท่านั้น คือ “เจ้ามาร์ค” เชษฐพี ต่างใจ รุ่นน้ำหนัก 68 กก.ชาย

ผลปรากฏว่า รอบแรก จอมเตะไทยโชว์ฟอร์มได้ดี สามารถเอาชนะ อัลโด มาตา จากคอสตาริกา ไปอย่างสนุก 12-9 คะแนน จากนั้นมาถึงรอบสอง “เจ้ามาร์ค” ต้องออกแรงเหนื่อยดวลซัดเดนเดธ หลังหมด 3 ยกเสมอกับ ปีเตอร์ โลเปซ นักเทควันโดจากเปรู อยู่ที่ 6-6 คะแนน ก่อนที่ เชษฐพี จะชิงจังหวะเตะเข้าเป้าเฉือนชนะไปในที่สุด 7-6 คะแนน ทะลุเข้าสู่รอบสาม ยังออกอาวุธได้ดีชนะ อีราน บรากินสกี จากอิสราเอล ในช่วงปลายยกไปแบบสูสี 7-6 คะแน ก่อนที่ในรอบ 8 คนสุดท้ายหรือรอบที่สี่ “เจ้ามาร์ค” จะหมดแรงในช่วงท้ายเกมพ่ายแพ้ให้กับ โจเซ อันโตนิโอ โรซิลโด อเทนเซีย จอมเตะฝีเท้าดีจากสเปน 6-7 คะแนน ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย โดยเหรียญทอง ได้แก่ อัสบาก์ ไฮคานกาห์ จากอิหร่าน เหรียญเงิน คิม ฮุจ จากเกาหลีใต้ และเหรียญทองแดง สเปน กับ เซเนกัล

หลังเกมโค้ชเช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนไทยชาวเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า ต้องยอมรับว่า คู่แข่งจากสเปนคนนี้มีจังหวะทีเด็ดทีขาดแข็งแกร่งกว่านักกีฬาเราพอสมควร โดยเฉพาะในช่วงท้ายๆเกมที่เราพลาดโอกาสทำคะแนน ก่อนจะถูกฝ่ายตรงข้ามชิงจังหวะได้ดีกว่า จากนี้ไปก็ยังเหลือนักกีฬาคนอื่นที่มีลุ้นเหรียญรางวัลอีก แม้ว่า เวลานี้จะทำได้สำเร็จตามเป้าหมายจาก “น้องเล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ แล้วก็ตาม แต่ทุกคนยังพร้อมและมุ่งมั่งทำผลงานให้ดีต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น