xs
xsm
sm
md
lg

ฮีตลดภาระใช้กฎนิรโทษกรรมเขี่ย "มิลเลอร์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิลเลอร์ ต้องหาสังกัดใหม่
ไมอามี ฮีต ยอดทีมแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) หาทางลดภาระในเพดานเงินเดือนและส่วนของภาษีฟุ่มเฟือย ด้วยการใช้กฎ "นิรโทษกรรม" เขี่ย ไมค์ มิลเลอร์ ฟอร์เวิร์ดจอมส่องไกลพ้นแฟรนไชส์ไป

จากการทุ่มทุนไปดึง เลอบรอน เจมส์ กับ คริส บอช มาผนึกกำลัง ดีเวย์น เหว็ด เป็น "บิ๊กทรี" เมื่อสามปีก่อน ทำให้ถึงช่วงหน้าร้อนนี้ ไมอามี ฮีต มีภาระสะสมเกิน "ซาลารีแคป" จึงต้องจ่ายเป็น "ภาษีฟุ่มเฟือย" สูงถึง 33 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 990 ล้านบาท)

ทำให้ มิคกี อาริสัน เจ้าของทีม และ แพท ไรลีย์ ประธานทีมต้องหาทางลดภาระข้างต้น ดังนั้น ฮีต จึงใช้กฎนิรโทษกรรมกับ ไมค์ มิลเลอร์ ฟอร์เวิร์ดจอมเก๋า ที่เหลือสัญญากับทีมอีก 2 ปี ค่าเหนื่อย 13 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 390 ล้านบาท) ซึ่งนอกจากจะลดภาระในเพดานเงินเดือน ยังช่วยเซฟภาษีไปถึง 17 ล้านเหรียญฯ (ราว 510 ล้านบาท)

ทั้งนี้ มิลเลอร์ จะได้รับค่าจ้างจาก ฮีต จนกว่าจะมีทีมใช้สิทธิ์เคลมไปร่วมทัพ โดยเจ้าตัวทิ้งท้ายว่า "ผมยังรู้สึกดีอยู่ สุขภาพก็ยังเยี่ยม ตื่นเต้นกับอนาคตต่อไป ตอนนี้ผมแทบรอว่าจะลงสนามให้ทีมใดไม่ไหวแล้วสำหรับฤดูกาล 2013/14 ส่วนการต้องจากไมอามี ไปก็ถือเป็นเรื่องน่าเศร้า เพราะผมร่วมเดินทางกับพวกเขามา จนเราเป็นแชมป์สองสมัย ทั้งนี้ผมคงต้องขอขอบคุณโอกาสจากทีมด้วย"
กำลังโหลดความคิดเห็น