xs
xsm
sm
md
lg

“มู” เย้ย “ราฟา” สิงห์ดีเกินซิวแค่ยูโรปาฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มู แว้งกัด ราฟา ตามเคย
โชเซ มูรินโญ ยอดเทรนเนอร์ชาวโปรตุกีส ออกโรงเย้ย ราฟาเอล เบนิเตซ คู่กัดชาวสแปนิช การคว้าแชมป์ศึกฟุตบอลยูฟา ยูโรปา ลีก เมื่อฤดูกาล 2012-13 ที่ผ่านมา ถือเป็นผลงานอันน่าผิดหวัง

พลพรรค “สิงโตน้ำเงินคราม” คว้าแชมป์ยูโรปา ลีก โดยพิชิต เบนฟิกา ทีมดังจากแดนฝอยทอง 2-1 เมื่อซีซันที่แล้ว นับเป็นแชมป์ศึกฟุตบอลสโมสรยุโรป 2 รายการติดต่อกัน ภายใต้การกุมบังเหียนของ “เอล ราฟา” ก่อนอำลาเก้าอี้กุนซือชั่วคราว

ทว่า “เดอะ สเปเชียล วัน” ซึ่งรีเทิร์นสู่รัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ หลังหายไปนาน 6 ปี ตั้งเป้าครองโทรฟี ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก สมัย 3 ของตัวเอง หลังเคยประสบความสำเร็จกับ เอฟซี ปอร์โต และ อินเตอร์ มิลาน

จอมแท็กติกวัย 50 ปี กล่าว “นั่นเป็นฟุตบอลสโมสรยุโรปเพียงรายการเดียวที่เราต้องเล่น และทัวร์นาเมนต์นั้น เราต้องทุ่มเทอย่างสุดความสามารถ ผมไม่หวังจะเป็นแชมป์ ยูโรปา ลีก มันน่าจะเป็นความผิดหวังครั้งใหญ่ ผมไม่ปรารถนาให้ลูกทีมรู้สึกว่า ยูโรปา ลีก มีความสำคัญต่อพวกเรา”

ขณะเดียวกัน อดีตผู้จัดการทีม รีล มาดริด เผยถึงอนาคต เฟร์นานโด ตอร์เรส ซึ่งอาจถูกโละเนื่องจากโชว์ฟอร์มน่าผิดหวัง ตั้งแต่ย้ายมาสวมยูนิฟอร์ม “สิงหบลูส์” ด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2.5 พันล้านบาท) เมื่อปี 2011 ว่า เพื่อเปิดทางให้ เวย์น รูนีย์ ดาวยิงตัวเก่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เตรียมอำลาต้นสังกัดตามข่าวลือ

“ผู้เล่นชั้นดีหลายคนในสโมสรอันยิ่งใหญ่ พวกเขาย่อมอยู่ภายใต้ความกดดัน สิ่งเดียวที่ผมให้คำมั่น คือ ผมจะทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างเพื่อนักเตะของผม และผมจะพยายามอย่างสุดความสามารถ เพื่อทำผลงานให้ดีที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ เขาจะได้รับการสนับสนุนจากผม ซึ่งกองหน้าต้องการความมั่นใจ แต่บทสรุปมันขึ้นอยู่กับเขา เฟร์นานโด สามารถรับมือได้”

ส่วนประเด็น รูนีย์ ตกเป็นตัวเลือกอันดับ 2 รองจาก โรบิน ฟาน เพอร์ซี ศูนย์หน้าชาวดัตช์ มูรินโญ เผยว่า “หาก เวย์น เป็นทางเลือกที่ 2 ของ แมนฯ ยูไนเต็ด มันน่าจะส่งผลกระทบต่อทีมชาติอังกฤษ”
กำลังโหลดความคิดเห็น