xs
xsm
sm
md
lg

"บัวขาว" ยื่นฉีกสัญญา "ไทยไฟต์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดินทางไปชี้แจงต่อศาล (แฟ้มภาพ)
บัวขาว ป. ประมุข นักชกชื่อดัง แจ้งต่อศาลขอยกเลิกสัญญากับ "ไทยไฟต์" หลังเดินทางไปชี้แจงกรณีที่ตนเองถูก ผู้จัดการแข่งขันชกมวยไทยรายการ “ไทยไฟต์” ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายในคดีแพ่ง เป็นจำนวนเงิน 50 ล้านบาท เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ด้าน "โจ ไทยไฟต์" นายนพรัตน์ พุทธรัตนมณี ยืนยันไม่ถอนฟ้อง แต่ยังไม่ขอเผยมูลค่าการฉีกสัญญา

กรณีถูกผู้จัดการแข่งขันชกมวยไทยรายการ “ไทยไฟต์” ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายในคดีแพ่ง เป็นจำนวนเงิน 50 ล้านบาท ฐานละเมิดสัญญาไปขึ้นชกรายการขะแมร์ไฟเตอร์ ที่ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2556 โดยไม่แจ้งกับทางไทยไฟต์ที่เป็นเจ้าของสิทธิ์ทราบล่วงหน้า พร้อมกับอ้างว่าเป็นการชกโชว์เท่านั้น เตรียมเข้าชี้แจงต่ศาลแพ่งรัชดา ในวันที่ 15 ก.ค. นี้ เวลา 09.00 น.

ความคืบหน้ากรณีที่ นายสมบัติ บัญชาเมฆ หรือ บัวขาว ป.ประมุข แชมป์มวยไทยชื่อดัง ถูกผู้จัดการแข่งขันชกมวยไทยรายการ “ไทยไฟต์” ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายในคดีแพ่ง เป็นจำนวนเงิน 50 ล้านบาท ฐานละเมิดสัญญาไปขึ้นชกรายการขะแมร์ไฟเตอร์ ที่ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2556 โดยไม่แจ้งกับทางไทยไฟต์ที่เป็นเจ้าของสิทธิ์ทราบล่วงหน้า

โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เวลา 09.00 น. "บัวขาว" ได้เดินทางเข้าชี้แจงต่อศาลแพ่งรัชดา ตามหมายเรียกเป็นที่เรียบร้อย โดยภายหลังการให้ปากคำ เจ้าตัวเผยว่าได้ให้ทนายความอจ้งต่อศาลเพื่อขอยกเลิกสัญญากับไทยไฟต์อย่างเป็นทางการแล้ว ขณะที่ทางศาลได้รับฟังและมีการนัดอีกครั้งในวันที่ 18 กันยายน 2556 เพื่อพิจารณาว่าคดีนี้เป็นเรื่องที่อยู่ในอำนาจพิจารณาคดีในศาลแพ่งหรือศาลทรัพย์สินทางปัญญาฯ

ขณะที่ทาง "โจ ไทยไฟต์" นายนพรัตน์ พุทธรัตนมณี รองประธานจัดการแข่งขันศึกมวยไทยไฟต์ ยืนยันตามเดิมว่าจะไม่ถอนฟ้องเด็ดขาด ส่วนทางศาลจะพิจารณาให้คดีนี้อยู่ในอำนาจศาลไหนก็ตาม ทางฝ่ายตนก็จะดำเนินการต่อไป สำหรับกรณีที่ "บัวขาว" ยื่นขอยกเลิกสัญญานั้น ก็ให้ศาลเป็นผู้พิจารณา ส่วนจะมีมูลค่าการฉีกสัญญาเท่าไหร่นั้น ยังไม่ขอเปิดเผย เนื่องจากต้องให้ฝ่ายกฎหมายรวบรวมข้อมูลเพื่อพิสูจน์เป็นมูลค่าของสัญญาก่อนที่จะยื่นให้ศาลเป็นผู้พิจารณาอีกครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น