xs
xsm
sm
md
lg

AFC ตรวจสนามแย้มไทยลุ้น “โควตาเอเชีย” เพิ่ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอเอฟซี ตรวจสนามสโมสรไทย (ภาพจาก บีอีซี เทโรศาสน )
ตัวแทนจากสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี แย้มในอนาคตสโมสรไทยอาจได้โควตาลุยศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก มากกว่า 2 ที่ หลังเดินทางมาตรวจสนามแข่งขันวันแรก แล้วพบว่ามีการพัฒนาเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง พร้อมชมรังเหย้าของ “มังกรไฟ” บีอีซี เทโรศาสน ว่าโครงสร้างพื้นฐานพร้อมทุกอย่าง

ความคืบหน้าหลังจากที่สหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี ส่งตัวแทนเดินทางมาตรวจสถานที่จัดการแข่งขันของสโมสรสมาชิกในรายการโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ทั้งหมด 8 สโมสรสมาชิก เพื่อเก็บข้อมูลต่างๆ ที่ได้จากการลงพื้นที่ตรวจสอบไปวิเคราะห์ และเก็บรวบรวมเป็นคะแนนสะสมของลีกประเทศไทย เพื่อเปรียบเทียบคะแนนกับลีกประเทศต่างๆ ซึ่งต้องมีคะแนนสูงกว่า 600 คะแนนขึ้นไป ถึงจะมีผลต่อการลุ้นติดโควตาในการแข่งขันฟุตบอลในรายการต่างๆ ที่ เอเอฟซี จัดขึ้น

โดยล่าสุดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 15 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ตัวแทนจากเอเอฟซี ได้เดินทางไปตรวจสนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง รังเหย้าของ “แข้งเทพ” แบงค็อก ยูไนเต็ด ก่อนที่ช่วงบ่ายจะเดินทางไปตรวจสนามเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มีนบุรี ของ “มังกรไฟ” บีอีซี เทโรศาสน

ภายหลังการตรวจกว่า 2 ชั่วโมง นายธัญญะ วงศ์นาค ผู้จัดการทีมบีอีซี เทโรฯ ได้เปิดเผยว่าทางเอเอฟซีพอใจเป็นอย่างมาก “ตัวแทนเอเอฟซี พอใจกับสนามเราในทุกๆด้าน มีเพียงแค่จะต้องปรับปรุงเรื่องทางเข้า-ออก ของผู้ตัดสิน, สื่อมวลชน และที่นั่งวีไอพี เท่านั้นที่ต้องแยกออกให้ชัดเจน ซึ่งเรื่องนี้เราได้รู้มาก่อนแล้ว แต่รอให้ทางเอเอฟซีแนะนำว่าจะต้องปรับอย่างไรจะให้ถูกต้อง และพอได้ทราบเราก็พร้อมที่จะทำตามโดยไม่มีปัญหา เนื่องจากได้รับการสนับสนุนจากกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานท้องถิ่นที่เป็นเจ้าของสนามอย่างดี”

ผจก.คนเก่งกล่าวต่อว่า “ตัวแทนเอเอฟซี ยังเผยอีกว่าในอนาคตหากบีอีซี เทโรฯได้ไปเล่นเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก สนามของเราก็มีสิทธิที่จะอยู่ในขั้น เอ-คลาส สเตเดียม (A-Class Stadium) ได้ไม่ยาก เพราะโครงสร้างพื้นฐานพร้อมทุกอย่าง รวมถึงจำนวนคนดูที่มีค่าเฉลี่ยเพิ่มขี้นจาก 2 ปีที่แล้ว และพร้อมกันนี้เอเอฟซียังแย้มอีกว่าหากสโมสรยังมีการพัฒนาต่อเนื่องเช่นนี้ในอนาคตประเทศไทย อาจได้โควตาในถ้วยใหญ่เอเชียมากกว่า 2 ที่อีกด้วย” บิ๊กแมน กล่าว

สำหรับโปรแกรมต่อไปที่เอเอฟซีจะเดินทางไปตรวจ มีดังนี้ วันที่ 16 ก.ค.เวลา 09.00-11.00 น.สโมสรอาร์มี่ ยูไนเต็ด ณ สนามกีฬากองทัพบก และ เวลา 13.00-15.00 น. สโมสรราชบุรี มิตรผล เอฟซี ณ สนามกีฬากลางราชบุรี, วันที่ 17 ก.ค.เวลา 09.30-11.30 น.สโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี ณ สนามกีฬากลางสุพรรณบุรี และ เวลา 14.00-16.00 น.สโมสรทีโอที เอสซี ณ สนามทีโอที สเตเดียม, วันที่ 18 ก.ค.เวลา 09.30-12.00 น.สโมสรสงขลา ยูไนเต็ด ณ สนามติณสูลานนท์, วันที่ 19 ก.ค.เวลา 09.00- 11.30 น.สโมสรฟุตบอลเชียงราย ยูไนเต็ด ณ สนามยูไนเต็ด สเตเดียม

จากนั้นในวันที่ 20 ก.ค.เวลา 12.30 น.ณ โรงแรมโกลเด้นทิวลิป บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด จะจัดประชุมร่วมกับตัวแทนเจ้าหน้าที่เอเอฟซี เพื่อสรุปภาพรวมของการตรวจสถานที่จัดการแข่งขัน ของทั้ง 8 สโมสรสมาชิก และประมวลผลแจ้งผลของการตรวจสถานที่จัดการแข่งขันให้ได้รับทราบต่อไป
ชมรังเหย้ามังกรไฟ
กำลังโหลดความคิดเห็น