xs
xsm
sm
md
lg

สโมสรไทยส่อโดน “จิงโจ้” ตัดหน้าตั๋วถ้วยเอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอเอฟซี สรุปผลการตรวจสนาม
สโมสรจากประเทศไทย ยังต้องลุ้นโควตาเข้าแข่งขันศึกลูกหนังเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2014 ต่อไป หลังตัวแทนจากสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย เดินทางมาตรวจ 8 สนามใหม่ แต่ยังไม่การันตีใดๆ ออกมา พร้อมส่อโดน ออสเตรเลีย คว้าตั๋วตัดหน้า

ความคืบหน้าหลังจากที่สหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี ส่งตัวแทนเดินทางมาตรวจสถานที่จัดการแข่งขันของสโมสรสมาชิกในรายการโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ทั้งหมด 8 สโมสร ประกอบด้วย สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง (แบงค็อก ยูไนเต็ด), สนามเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มีนบุรี (บีอีซี เทโรศาสน), สนามกีฬากองทัพบก (อาร์มี่ ยูไนเต็ด), สนามกีฬากลางราชบุรี (ราชบุรี มิตรผล เอฟซี), สนามกีฬากลางสุพรรณบุรี (สุพรรณบุรี เอฟซี), สนามทีโอที สเตเดียม (ทีโอที เอสซี), สนามติณสูลานนท์ (สงขลา ยูไนเต็ด) และยูไนเต็ด สเตเดียม (เชียงราย ยูไนเต็ด) ตั้งแต่เมื่อวันที่ 15-19 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เพื่อเก็บข้อมูลต่างๆ ที่ได้จากการลงพื้นที่ตรวจสอบไปวิเคราะห์ และเก็บรวบรวมเป็นคะแนนสะสมของลีกประเทศไทย เพื่อเปรียบเทียบคะแนนกับลีกประเทศต่างๆ ซึ่งต้องมีคะแนนสูงกว่า 600 คะแนนขึ้นไป ถึงจะมีผลต่อการลุ้นติดโควตาในการแข่งขันฟุตบอลในรายการต่างๆ ที่ เอเอฟซี จัดขึ้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ณ โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน (พระราม 9) ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด หรือ ทีพีแอล เป็นประธานในงานแถลงข่าวสรุปผลการเดินทางมาประเมินสนามแข่งขันในครั้งนี้ ร่วมกับ มร.สตีฟ คิม หัวหน้าชุดจากเอเอฟซี
ร์ลีก เป็นประธาน

โดย มร.คิม กล่าวว่าตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้เดินทางไปทุกสนาม และเห็นว่าทุกทีมมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น พร้อมกล่าวชมการประชาสัมพันธ์ที่ถือว่าทำได้อย่างยอดเยี่ยม อาทิ ป้ายคัตเอาต์โปรโมตสโมสร, เว็บไซต์ และรายการโทรทัศน์ โดยมองว่าทุกทีมควรมีสนามเป็นของตัวเอง เพื่อประโยชน์ในการเล่นฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย “ในปีนี้เราได้เพิ่มคะแนนเต็มจาก 800 คะแนน เป็น 1,000 คะแนน โดยได้เพิ่มผลงานของทีมชาติมาเป็นตัวช่วย หากผลงานของชาตินั้นๆ ดีก็จะมีผลต่อคะแนน เช่นเดียวกับผลงานของสโมสรแต่ละประเทศหากทำผลงานในถ้วยเอเชียได้ดีก็จะมีผลเช่นกัน”

สำหรับเรื่องโควตาลุยศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ปี 2014 นั้น ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง เผยว่าตนมีความมั่นใจว่าสโมสรจากประเทศไทยจะได้โควตา 1+1 เช่นเดิมเหมือนซีซันนี้ คือแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก ได้เล่นรอบแบ่งกลุ่มโดยอัตโนมัติ ส่วนแชมป์เอฟเอ คัพ ได้เล่นรอบเพลย์ออฟ แต่มองว่า ออสเตรเลีย คือคู่แข่งสำคัญ และหากเขาทำคะแนนได้ดีกว่าก็จะทำให้ประเทศไทยได้เพียงโควตา +1 เท่านั้น ขณะที่ปัญหาของ ศรีสะเกษ เอฟซี กับ อีสาน ยูไนเต็ด จะไม่ส่งผลต่อคะแนน เนื่องจากในวันที่ 7 ตุลาคม นี้ ซึ่งเป็นวันที่ เอเอฟซี กำหนดให้ทุกชาติยื่นเอกสาร ทาง ทีพีแอล จะไม่ส่งชื่อของทั้งคู่เข้าไปด้วย

สำหรับการประกาศผลโควตา เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2014 จะมีขึ้นภายในสัปดาห์ที่ 3 ของเดือน พฤศจิกายน 2556 ซึ่งบังคับใช้เพียงฤดูกาลเดียว และในปีหน้า เอเอฟซี จะเดินทางมาตรวจอีกครั้งเพื่อประกาศผลและบังคับใช้ในปี 2015 และ 2016 ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น