xs
xsm
sm
md
lg

“เรือ” ประเดิมพ่ายปรี-ซีซัน 0-2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แบร์รี ยืนคุมกลาง
“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ในยุค มานูเอล เปเยกรินี กุนซือจากชิลี ลงคุมเกมประเดิมแมตช์ปรี-ซีซัน แมตช์แรกด้วยการปราชัยให้กับ ซูเปอร์สปอร์ต ยูไนเต็ด 0-2 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 ก.ค. ที่ผ่านมา

เกมอุ่นเครื่องปรี-ซีซัน นัดแรกของ แมนเชสเตอร์ ซิตี เป็นการบุกมาเยือนแอฟริกาใต้ พบกับ “ซูเปอร์สปอร์ต ยูไนเต็ด” โดยเกมนี้ มานูเอล เปเยกรินี กุนซือชาวชีลี จัดผู้เล่นชุดผสมลงสนาม นำโดย ซาเมียร์ นาสรี และมี เฟร์นันดินโญ นักเตะใหม่ลงประเดิม

เริ่มมาช่วงแรกเป็น “เรือใบสีฟ้า” ที่ครองเกมเป็นส่วนใหญ่ ขณะที่เจ้าบ้านเน้นเกมรับ และอาศัยจังหวะสวนกลับเป็นระยะ โอกาสแรกของ ซิตี ต้องรอถึงนาทีที่ 20 อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ เติมขึ้นสูงและชิ่งเร็วกับ นาสรี ก่อนจ่ายให้ เอดิน เชโก ได้โอกาสแต่ซัดไปติดนายประตู ก่อนมีกองหลังตามมาเคลียร์ได้ทัน

ช่วงที่เหลือทีม ซูเปอร์สปอร์ต ยูไนเต็ด เริ่มตั้งเกมของตัวเองได้บ้าง ทำให้เปอร์เซ็นต์การครองบอลของทั้งสองกลับมาสูสีและพยายามเจาะเข้าไปลุ้นประตูแต่ยังไม่มีโอกาสจะแจ้ง จบ 45 นาที แรกยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0

กลับมาครึ่งหลังนาที 56 เท่านั้น ซิตี เกมอืดไปเอง และเป็น ซูเปอร์สปอร์ต ยูไนเต็ด มาพังประตูขึ้นนำก่อนบอลโยนจากกราบซ้าย เข้ามากลางประตูเป็นจุดเกรงใจระหว่าง ดาเร็ค โบยาตา และ มาติยา นาสตาซิช เข้าหัว มีมาย เนียง โขกเต็มๆ ไม่มีเหลือขึ้นนำ 1-0

ดำเนินถึงนาที 70 แมนฯ ซิตี ต้องเดินหน้าบุกอย่างต่อเนื่อง และส่ง ยายา ตูเร ลงมาคุมแดนกลาง หวังจะเอาประตูทวงคืนให้ได้ ขณะที่เจ้าบ้านยังใจเย็นรอตั้งรับแน่น และใช้บอลยาวทิ้งไปลุ้นในเกมสวนกลับ และมาได้ประตูย้ำชัยนาที 81 เคอร์เม็ต อีราสมุส หลุดเดี่ยวมายิงหนีตัว คอสติล พานติลิมอน เข้าไปง่ายๆ ก่อนปิดเกมเอาชนะไป 2-0 ยัดเยียดความปราชัยให้ “เรือใบ” เป็นเกมแรก

สำหรับแมตช์ที่ 2 ในการอุ่นเครื่อง ปรี-ซีวัน ของ “เรือใบสีฟ้า” จะอยู่ในถิ่นกาฬทวีปต่อไปโดยมีคิวลงเตะกับ อมาซูลู ทีมจากแอฟริกาใต้ ต่อไปในวันศุกร์ที่ 19 ก.ค. นี้ เวลา 01.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

รายชื่อ 11 ตัวจริงของ แมนเชสเตอร์ ซิตี : โจ ฮาร์ท, ไมกา ริชาร์ด, แวงซอง กอมปานี, ฆาร์บี การ์เซีย, อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ, แกเร็ธ แบร์รี, เฟร์นันดินโญ, อับดุล ราซัค, เดนิส ซัวเรซ, ซาเมียร์ นาสรี, เอดิน เชโก
ไมกา ริชาร์ด ลงไปกองกับพื้น
กำลังโหลดความคิดเห็น