xs
xsm
sm
md
lg

โหมโรงเอฟเอฯ “วีแกน” บุกเรือเน้นหนีตายก่อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อัล ฮับซี (ขวา) มือกาว วีแกน
ศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันพุธที่ 17 เมษายนนี้ เป็นการชิมลางก่อนนัดชิง เอฟเอ คัพ ฤดูกาล 2012-13 เมื่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี จะเปิด เอติฮัด สเตเดียม รับมือ วีแกน แอธเลติก โดย อาลี อัล ฮับซี ผู้รักษาประตูทีมเยือนที่อยู่ในโซนอันตรายอันดับ 18 กระตุ้นเพื่อนมีสมาธิเพื่อเป้าหมายหนีตายต้องมาก่อน

ทั้งคู่จะพบกันที่สนาม เวมบลีย์ นัดชิง เอฟเอ คัพ วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคมนี้ แต่วันพุธที่ 17 เมษายนนี้ จะได้ประลองกำลังกันก่อนในยกแรกที่ เอติฮัด สเตเดียม ของ แมนฯ ซิตี ซึ่ง “เรือใบสีฟ้า” ยังแอบหวังป้องกันแชมป์ พรีเมียร์ ลีก โดยเวลานี้ตามจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 15 แต้ม แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด

ก่อนเกม แกเร็ธ แบร์รี ห้องเครื่อง แมนฯ ซิตี ที่คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ เมื่อปี 2011 ก่อนจะได้แชมป์ลีกเมื่อปีที่แล้ว ลั่นต้องมีถ้วยติดมือทุกปี “เรารู้ดีว่า เอฟเอ คัพ คือโอกาสเดียวที่จะมีแชมป์ติดมือในปีนี้ เพราะไม่ต้องการจบฤดูกาลแบบไม่ได้อะไรเลย ซึ่งก็ถือเป็นถ้วยสำคัญถ้าคว้ามาได้ก็จะยิ่งใหญ่ไม่น้อย เวมบลีย์ ก็คือสนามที่ทุกคนปรารถนาจะลงเล่น หลายปีที่ผ่านมา ก็มีทีมใหญ่อัดแน่นไปด้วยยอดนักเตะแวะเวียนเข้ามา”

ฝั่งทีมเยือน วีแกน ที่เข้าชิง เอฟเอ คัพ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร ทว่าที่น่าเป็นห่วงคือ พรีเมียร์ ลีก รั้งที่ 18 มี 31 แต้มจาก 31 นัดตาม แอสตัน วิลลา 3 แต้มแต่แข่งน้อยกว่า 2 นัด ก่อนเกม อัล ฮับซี มือกาว “เดอะ ลาติคส์” จึงออกมากระตุ้นเพื่อนในเกมกับ แมนฯ ซิตี แม้ว่าสถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกันจะแพ้รวดแถมยิงไม่ได้เลย

“เราจะพยายามเพื่ออยู่ใน พรีเมียร์ ลีก ต่อไป เอฟเอ คัพ ไม่ได้ทำให้เขวเลยแม้แต่น้อย เพราะเรามีขุมกำลังที่สามารถรับมือได้ แต่สถานการณ์แบบนี้เราต้องเชื่อ แม้ว่าจะเป็นสโมสรเล็กๆ ไม่ได้มีแฟนมากมาย ทว่า การผ่านเข้าชิงเป็นครั้งแรกถือว่ามหัศจรรย์มาก ผมสัญญาว่าเราจะไม่เสียสมาธิ เป้าหมายแรกคือ ลีก, นัดชิง และเล่นยุโรป” นายด่านทีมชาติโอมาน เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น