xs
xsm
sm
md
lg

"ซิโก้" เฟ้นเด็กไทยจูงแข้ง "หงส์" ลงสนาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิโก้ ร่วมคัดเลือก
สายการบินการูด้า อินโดนีเซีย จัดกิจกรรมคัดเลือกเด็กไทยบินลัดฟ้าไปจูงมือนักเตะ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ลงสนามฟุตบอลในนัดลงฟาดแข้งกับ ทีมชาติ อินโดนีเซีย โดยมีคณะกรรมการกิติมศักดิ์นำโดย "ซิโก้ " เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตนักเตะดาวดังทีมชาติไทย ร่วมคัดเลือกเด็กไทยไป กรุง จาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ปลายเดือน ก.ค. นี้

เมื่อเวลาประมาณ 9.15 น. ของวันเสาร์ ที่ 13 ก.ค. ณ สนามฟุตบอลแฮปปี้ เอฟซี มร. อี. วายัน สุบาเกีย ผู้จัดการทั่วไปสายการบินการูด้า อินโดนีเซีย กล่าวเปิดงาน"การูด้าสานฝันเด็กไทยเลือดหงส์แดง" โดยมี "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง, ใกล้รุ่ง ตรีจักรสังข์ และสราวุธ คำบัว เหล่าอดีตนักเตะทีมชาติไทยในชุด ดรีมทีม ร่วมเป็นคณะกรรมการกิตติมศักดิ์ ในการพิจารณาคัดเลือกเด็กไทยในวันนี้ ซึ่งบรรยากาศภายในงาน มีเด็กๆให้ความสนใจเข้าร่วมการคัดเลือกประมาณ 60 คน โดยในช่วงเช้าเป็นการพิจารณาคัดเลือกจากการโชว์ความสามารถเบื้องต้นในการเล่นฟุตบอล ทั้งด้านทักษะการเลี้ยงบอลผ่านสิ่งกีดขวาง, การควบคุมลูกฟุตบอล, การเดาะบอล และการพลิกบอลหาจังหวะยิงประตู จากนั้นในช่วงบ่ายเป็นการดูผลงานจากการลงเล่นฟุตบอลเป็นทีม โดยดูจากความสามารถทั่วไปที่จะต้องทำงานร่วมกันกับเพื่อนร่วมทีม ทั้งความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ และมีน้ำใจเป็นนักกีฬา

นอกจากนี้เฮดโค้ชทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า ช่วงปลายปีนี้เผยว่า "ดีใจที่วันนี้เด็กๆได้มีโอกาสที่ดีในการที่จะได้รับประสบการณ์ไปถึงต่างประเทศ วันนี้ก็ได้ให้ข้อคิดแนะนำน้องๆในหลักเบื้องต้นของการเล่นฟุตบอลไม่ว่าจะเป็นการเลี้ยง ส่ง โหม่ง ยิง ซึ่งดีใจที่ได้เห็นเด็กไทยมีความสามารถ และเห็นถึงพัฒนาการที่ดีมากของน้องๆ นี่ถือเป็นโอกาสที่ดีของน้องๆ ที่ทางสายการบินได้เปิดโอกาสให้ได้ไปใกล้ชิดกับนักเตะจากทีมดังระดับโลกอย่าง ลิเวอรพูล ซึ่งในครั้งนี้เราไม่ได้คัดเลือกกันที่หน้าตา แต่เราคัดเลือกกันที่ความสามารถของเด็ก"

"ในเรื่องของซีเกมส์ ที่จะได้นำทัพไทยไปลุยศึกในครั้งนี้ มีการเตรียมความพร้อมไปอย่างเต็มที่ เพราะเราต้องการที่จะไปทวงบัลลังก์แชมป์กลับคืนมา โดยคาดหวังจะได้ตำแหน่งแชมป์กลับมาฝากชาวไทยทุกคน หากจะพูดถึงงานโค้ชแล้วเรียกได้ว่าสนุกและมีความท้าทายแตกต่างไปจากตอนเป็นนักเตะ เพราะตอนเป็นนักเตะเราเหนื่อยกายจากการซ้อมจากการแข่ง แต่การเป็นโค้ชเราเหนื่อยใจ ชนะก็ต้องคิดต่อว่าจะวางแผนอย่างไรต่อไป แพ้ก็ต้องคิดกลับมาแก้ไขจุดบกพร่อง แต่อย่างไรก็ตามถ้าเราสามารถพาทีมชาติไทยคว้าแชมป์กลับมาได้เราก็จะได้เห็นรอยยิ้ม และความสุขของคนไทยนั่นคือสิ่งที่เราอยากเห็นมากที่สุด" ซิโก้ กล่าวทิ้งท้าย

โดยผลจากการพิจารณาในวันนี้ "น้องอะตอม" เด็กชายกฤษณ์ คู่ควร ได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนเด็กไทยไปจูงมือนักเตะ "หงส์แดง" ลงแข่งกระชับมิตรกับ ทีมชาติ อินโดนีเซีย ในวันที่ 20 กรกฎาคม 2556 ที่กรุง จาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย
น้องอะตอม  เด็กชายกฤษณ์ คู่ควร
กำลังโหลดความคิดเห็น