xs
xsm
sm
md
lg

คอนเฟิร์ม! เศรษฐีปากีสถานฮุบทีม "เจ้าสัว"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อัล-ฟาเยด กำลังจะเป็นอดีต
โมฮาเหม็ด อัล-ฟาเยด เจ้าของทีม ฟูแลม แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกลงขายกิจการสโมสรให้ ชาฮิด ข่าน นักธุรกิจลูกครึ่งปากีสถาน-อเมริกัน โดยจะเข้ามาถือหุ้นเป็นเจ้าของทีมคนต่อไปแบบ 100 เปอร์เซนต์ ซึ่งมีการคาดว่าน่าจะมีมูลค่าราวๆ 150 ล้านปอนด์ (ประมาณ 7,500 ล้านบาท)

เจ้าของกิจการแฮร์ร็อด เข้ามาเทคโอเวอร์ "เจ้าสัว" ฟูแลม ตั้งแต่เมื่อ 16 ปีก่อน ในมูลค่าเพียง 6.25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 281.25 ล้านบาท) ตั้งแต่ ทีมกำลังอยู่ในดิวิชัน 2 ก่อนที่จะพาทีมไต่เต้าขึ้นสู่พรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จ และตัดสินใจประกาศขายให้กับ ชาฮิด ข่าน แบบ 100 เปอร์เซนต์ ในวงเงินราวๆ 150 ล้านปอนด์ (ประมาณ 7,500 ล้านบาท)

อัล-ฟาเยด เริ่มมองหาโอกาสที่จะวางมือจากวงการนี้ และได้มี ชาฮิด ข่าน ซึ่งเป็นเจ้าของทีม แจ็คสัน วิลล์ จากัวร์ส แห่งศึก อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) อยู่แล้ว ก่อนจะมีการประกาศยืนนยันอย่างเป็นทางการเมื่อคืนวันศุกร์ที่ 12 ก.ค. ที่ผ่านมา

โดยแถลงการณ์จากเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรระบุว่า "เวลาของผมในฐานะการเป็นเจ้าของทีมนั้นหมดลงแล้ว และได้เดินทางมาถึงจุดสิ้นสุด นี่คือเวลาที่ถูกต้องผมได้พบกับคนที่ดีและ ข่าน จะเป็นผู้รับผิดชอบและดูแลทุกอย่างต่อจากผมที่สนุกกับมันมาตั้งแต่ปี 1997 ผมขอให้ทุกคนที่ฟู แลม และในคราเวนค็อตเทจ ต้อนรับ ข่าน ในฐานะที่จะเป็นเจ้าของทีมคนใหม่"
กำลังโหลดความคิดเห็น