xs
xsm
sm
md
lg

"ลอเรนโซ" ลั่นหยุดสถิติ "เปโดรซา" ที่เยอรมัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลอเรนโซ พร้อมสู้ที่เยอรมัน
ฆอร์เก ลอเรนโซ นักบิดหนุ่มชาวสเปนของค่าย ยามาฮา ตั้งเป้าขอหยุดสถิติคว้าชัยชนะของ ดานี เปโดรซา คู่แข่งจากฝั่ง เรปโซล ฮอนด้า ให้ได้ในศึก เยอรมัน กรังด์ ปรีซ์ ช่วงสุดสัปดาห์นี้ หลังอีกฝ่ายซิวแชมป์สนามแห่งนี้มาแล้ว 3 ปีติดต่อกัน

นักบิดวัย 26 ปี สวมหัวใจสิงห์กัดฟันบิดเข้าเส้นชัยเป็นคันที่ 5 ในการแข่งขัน ดัตช์ จีพี สนามที่ผ่านมา ทั้งที่มีอาการบาดเจ็บกระดูกไหปลาร้าจากอุบัติเหตุในรอบซ้อม ก่อนมาฝืนบิดเก็บแต้มตามหลัง เปโดรซา จ่าฝูงเหลือเพียง 9 คะแนนในตารางชิงแชมป์โลก

สำหรับศึกโมโตจีพี สุดสัปดาห์นี้จะแวะเวียนไปแข่งกันที่สนาม แซชเชนริง วันที่ 12-14 กรกฏาคม เต็งหนึ่งของรายการหนีไม่พ้น เปโดรซา หลังเจ้าตัวซิวแชมป์สนามแห่งนี้มาแล้ว 3 ปีติดต่อกัน (2010-2012) ทว่า ลอเรนโซ ประกาศกร้าวขอหยุดสถิติแชมป์สมัย 4 ของเพื่อนร่วมชาติให้ได้ที่เมืองเบียร์

แชมป์โลก 2 สมัย เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า "สนามแซชเชนริง ถือเป็นงานหนักพอตัวเพราะผมเพิ่งประสบอุบัติเหตุที่ แอสเซน แถมสภาพก็ยังไม่ฟิตเต็ม 100 แม้ผลการแข่งขันที่ฮอลแลนด์จะน่าทึ่งแต่ในความเป็นจริงแล้วผมยังต้องเข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่อง"

"มันไม่ง่ายเลยที่จะต้องรับมือกับสถานการณ์ที่รออยู่ข้างหน้าทั้งที่ยังบาดเจ็บ อย่างไรก็ตาม ผมยังมีความเชื่อมั่นว่าผมจะทำได้ดีในช่วงสุดสัปดาห์นี้ อย่างน้อยที่ผ่านมาก็ได้พักมาแล้ว 10 วัน ดังนั้นก่อนถึงวันจริงสภาพร่างกายผมคงจะดีขึ้นมาบ้าง" ลอเรนโซ กล่าว
เปโดรซา เต็งแชมป์
กำลังโหลดความคิดเห็น