xs
xsm
sm
md
lg

"ลอเรนโซ" ยิ้มกัดฟันจบที่ 5 จี้ 9 แต้ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สื่อรุมถ่ายภาพหลังเข้าแพดด็อก
ฆอร์เก ลอเรนโซ ยอดนักบิดกระดูกเหล็กของทีม ยามาฮา แฟคทอรี เรซซิง ให้สัมภาษณ์ พอใจผลงานการจบอันดับที่ 5 ทั้งที่เพิ่งเข้าผ่าตัดกระดูกไหปลาร้า ในศึก "ดัตช์ จีพี" โดยชี้ว่าเป็นการเก็บแต้มที่สำคัญไล่จึ้ ดานี เปโดดรซา ของทีม เรปโซ ฮอนดา ลุ้นแชมป์โลกในช่วงท้ายฤดูกาล

นักซิ่งชาวเมืองกระทิงดุของทีม ยามาฮา โชคร้ายประสบอุบัติเหตุในการควบรถคู่ใจลงเทสต์ใช้ความเร็วกว่า 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในรอบซ้อมที่สนาม แอสเซนด์ ประเทศเนเธอร์แลนด์ ก่อนลงทำศึก "ดัตช์ กรังด์ปรีซ์" เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 มิ.ย. ที่ผ่านมา และมีอาการกระดูกไหปลาราหัก ถูกนำส่งเข้าผ่าตัดที่โรงพยาบาล ในเมืองบาร์เซโลนา

อย่างไรก็ตาม 36 ชั่วโมงให้หลัง บิดวัย 26 ปี ที่เพิ่งได้รับฉายาว่า "แมน ออฟ สตีล" แห่งวงการโมโต จีพี ตัดสินใจกลับมาลงแข่งแบบช็อคแฟนๆ และแม้ไม่ได้ร่วมประชันความเร็วในรอบควอลิฟาย เพื่อจัดกริดสตาร์ท แต่จากเวลาในรอบซ้อมทำให้เขาได้ออกตัวจากกริดที่ 12 และการแข่งขันผ่านไปเพียง 11 รอบ ลอเรนโซ ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 5 ก่อนประคองตัวรับธงหมากรุกในตำแหน่งนี้

"ร่างกายผมได้ได้อยู่ในสภาพดีนักตั้งแต่เริ่มแข่ง และช่วง 7 รอบสุดท้ายตลอดการเข้าโค้งมันรู้สึดแย่มาก การเปลี่ยนทิศทาง เร่งความเร็วและเบรกทำได้ยากมาก ผมไม่สามารถทำอันดับให้ดีกว่าที่ 5 ได้เลย" ลอเรนโซ กล่าว

นอกจากนี้เมื่อถูกถามถึงตำแหน่งคะแนนสะสมชิงแชมป์โลก นักบิดเจ้าของรถหมายเลข 99 ตอบว่า "เราเสีย 2 แต้มไปให้ ดานี ที่กำลังนำอยู่ในขณะนี้ แต่การจบอันดับที่ 5 ครั้งนี้ถือว่าดีกว่าการเป็นแชมป์ในหลายเรซของผมมาก และหวังว่าสภาพร่างกายของผมจากดีขึ้นก่อนลงแข่งที่เยอรมัน จีพี มันไม่มีทางฟิต 100% แต่ผมหวังว่ามันจะดีขึ้นกว่านี้"

สำหรับ ตารางคะแนนศึก โมโต จีพี ชิงแชมป์โลกหลังจากจบศึก "ดัตช์ จีพี" เปโดรซา ยังคงยึดอันดับ 1 อยู่ที่ 136 คะแนน นำหน้า ลอเรนโซ ที่มี 127 แต้ม อยู่เพียง 9 คะแนนเท่านั้น โดยการแข่งขันสนามที่ 8 ของฤดูกาล "เยอรมัน กรังด์ปรีซ์" จะมีขึ้นในช่วงวันที่ 14 ก.ค. นี้
ลอเรนโซ รับฉายาใหม่ แมน ออฟ สตีล
จี้ เปโดรซา เพียงแค่ 9 แต้ม
กำลังโหลดความคิดเห็น