xs
xsm
sm
md
lg

“เมสซี” ชี้มีวันนี้เพราะ “โรนัลดินโญ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมสซี แข้งเบอร์ 1 ของโลก
ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์เบอร์ 1 แห่งวงการลูกหนังของ บาร์เซโลนา ออกมายกเครดิตให้กับ โรนัลดินโญ ดาวเตะทีมชาติบราซิล และอดีตรุ่นพี่ร่วมค่าย “เจ้าบุญทุ่ม” ที่คอยสั่งสอนและให้คำแนะนำต่างๆ จนประสบความสำเร็จมาถึงทุกวันนี้

ดาวเตะวัย 26 ปี ก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะชุดใหญ่ของ “เจ้าบุญทุ่ม" ตั้งแต่อายุ 16 ปี ก่อนสร้างชื่อเป็นแข้งที่ประสบความสำเร็จที่สุดในยุคปัจจุบัน การันตีด้วยแชมป์กับต้นสังกัดและรางวัล บัลลงดอร์ 4 สมัย ซึ่งเจ้าตัวเผยคงมีวันนี้ไม่ได้หากไม่มีชายที่ชื่อ โรนัลดินโญ

โดย เมสซี เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า “เขาคือคนสำคัญที่ช่วยผมยามขึ้นมาติดทีมชุดใหญ่ครั้งแรก มันไม่ง่ายเลยที่ผมต้องเดินเข้าห้องแต่งตัวที่เต็มไปด้วยนักเตะชั้นยอดเมื่ออายุแค่ 16 ปี แต่ โรนัลดินโญ ก็ทำทุกอย่างให้มันง่าย เราใกล้ชิดกันและได้แชร์ประสบการณ์ที่ดีมากมาย แน่นอนว่าเขาคือคนที่ยอดเยี่ยม”

“นักเตะบราซิลที่อยู่ในทีมอย่าง เดโก, ซิลวินโญ, ติอาโก ม็อตตา ให้การต้อนรับผมอย่างอบอุ่นตั้งแต่วินาทีแรกที่เข้ามาติดทีม โดยเฉพาะ โรนัลดินโญ เขามีอิทธิพลต่อทีมมาก และผมก็ได้เรียนรู้อะไรมากมายทีเดียวจากผลงานในสนามของเจ้าตัว” เมสซี กล่าว

สำหรับ โรนัลดินโญ เวลานี้วัย 33 ปี กำลังค้าแข้งอยู่กับ แอตเลติโก มิเนโร ทีมสโมสรจากลีกบราซิล ก่อนทำผลงานได้อย่างโดดเด่นเข็นทีมเข้ารอบชิงชนะเลิศศึก โคปา ลิเบอร์ตาดอร์เรส ได้ในปีล่าสุด ก่อนไปแพ้ให้ โอลิมเปีย 3-1 ในที่สุด
สมัยยังเล่นกับ เหยินน้อย
กำลังโหลดความคิดเห็น