xs
xsm
sm
md
lg

เชื่อศาลชั่งน้ำหนักขี้ยาให้การ "ปีกแพทส์" ยิงเหยื่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ออร์ติซ (เสื้อแดง) สภาพเหมือนขี้ยา
แอรอน เฮอร์นานเดซ ปีกใน นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ แห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) มีลุ้นสู้ในชั้นศาลขึ้นมาอีกนิด เมื่อ คาร์ลอส ออร์ติซ หนึ่งในผู้ต้องสงสัยร่วมกันฆ่า โอดิน ลอยด์ มีประวัติการใช้ยาเสพติดเป็นห่างวาว ซึ่งคำให้การใดๆ ที่ให้ไว้อาจโดนลดทอนความน่าเชื่อถือไปพอสมควร

ในเอกสารคำให้การของ คาร์ลอส ออร์ติซ มีการเปิดเผยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแอทเทิลโบรช์ ทำนองว่า เออร์เนสต์ วอลเลซ อีกหนึ่งในผู้สมรู้ร่วมคิดคดีฆาตกรรม โอดิน ลอยด์ ไลน์แบ็กเกอร์กึ่งอาชีพ เสียชีวิตด้วยวัย 27 ปี ในนิคมอุตสาหกรรมที่ห่างจากบ้านพักของ แอรอน เฮอร์นานเดซ หนึ่งไมล์ มีการเปิดเผยกับตนว่า ปีกสตาร์ NFL วัย 23 ปี เป็นผู้ใช้ปืนสังหารโหดเหยื่อที่กำลังคบหาดูใจกับพี่สาวคู่หมั้นของ เฮอร์นานเดซ เอง

โดย ออร์ติซ ให้การกับตำรวจเพิ่มเติมด้วยว่า วันเกิดเหตุ (16 มิถุนายน ต่อถึงเช้าตรู่ 17 มิถุนายน) ทั้งสามขับรถนิสตัน อัลติมา ที่เช่ามาไปรับ ลอยด์ มาเคลียร์กัน ช่วงที่อยู่บนรถไม่ว่า เฮอร์นานเดซ จะพูดอะไร ลอยด์ ก็รับฟังอย่างเฉยชา ซึ่งทั้งคู่มีการจับมือกัน ปัญหาทุกอย่างดูเหมือนจะหมดไป แต่ในไม่ช้ารถก็จอด ขณะที่ ออร์ติซ ลงไปถ่ายปัสสาวะ เฮอร์นานเดซ กับ วอลเซ ก็พอ ลอยด์ ลงไป และก็มีเสียงปืนดังขึ้น บริเวณนั้นมืดมาก ออร์ติซ ไม่สามารถบอกได้ว่าใครเป็นคนยิง แต่พยานที่อยู่ใกล้เคียงเผยกับเจ้าหน้าที่ว่า ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น ก่อนที่ เฮอร์นานเดซ กับ วอลเลซ จะกลับมาขึ้นรถและบึ่งพาหนะออกไปจากสถานที่เกิดเหตุ

อย่างไรก็ดี ถึงวันนี้ ตำรวจ ยังไม่พบปืนกระบอกที่ก่อเหตุยิงศีรษะ ลอยด์ ขณะเดียวกัน เฮอร์นานเดซ ก็ไม่ปริปากสารภาพแต่งอย่างใด ก่อนไปให้การในชั้นศาลช่วง 09.00 น. เช้าวันพุธที่ 24 กรกฎาคม ตามวัน-เวลาท้องถิ่น

ทั้งนี้จากการขุดคุ้ยประวัติ ออร์ติซ ก่อคดีเล็กคดีน้อยไปทั่ว ไม่ว่าจะเป็น ลักขโมย, ทำร้ายร่างกาย, ก่อกวนผู้อื่น หรือเข้าไปก้าวก่ายการทำหน้าที่ของตำรวจ แต่ที่สำคัญ ผู้ต้องสงสัยรายนี้มีประวัติใช้ยาเสพติดมากมาย ไม่ว่าจะเป็น โคเคน, ติดเหล้า และสารจำพวก เตตร้าไฮโดรแคนนาบินอล (THC) ซึ่งมีฤทธิ์ต่อจิตประสาท ซึ่งอันที่จริงเดือนหน้า ออร์ติซ มีคิวเข้ารับการบำบัดด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น