xs
xsm
sm
md
lg

“เปลเยกรินี” ลั่นพาเรือโค่นผี-ทวงแชมป์ลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปลเยกรินี กับบทบาทใหม่ที่แมนเชสเตอร์
มานูเอล เปลเยกรินี ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี ตั้งเป้าขอพา “เรือใบสีฟ้า” กลับมาผงาดคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อีกครั้งในฤดูกาลหน้า พร้อมกันนี้ขอนำลูกทีมโค่นคู่อริร่วมเมืองอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ได้อีกด้วย

กุนซือชาวชิลี ได้โอกาสตั้งโต๊ะแถลงข่าวเป็นครั้งแรกต่อหน้าสื่อมวลชนของอังกฤษ หลังแยกทางกับ มาลากา ก่อนบินมารับงานใหม่ในถิ่น เอติฮัด สเตเดียม ซึ่งทันทีที่ได้พบสื่อเจ้าตัวก็เผยถึงเป้าหมายว่าจะพา “เรือใบสีฟ้า” กลับสู่เส้นทางแห่งความสำเร็จ

นายใหญ่วัย 59 ปี เปิดใจว่า “ผมรู้ดีว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับแฟนๆ ของ ซิตี คือการล้ม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ได้ และถ้าหากผมได้มานั่งต่อหน้าพวกคุณนั่นก็เป็นเพราะผมมั่นใจว่าสามารถทำในสิ่งนั้่นและเอาชนะพวกเขาได้”

เปลเยกรินี กล่าวต่อ “ปีนี้เป้าหมายก็เหมือนทุกปี นั่นคือพา แมนเชสเตอร์ ซิตี ขึ้นไปอยู่เหนือกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แน่นอนว่าเราจะพยายามกันเต็มที่ อย่างน้อยๆ ผมก็เคยนำทีม บียาร์รีล ลงประชันฝีเท้ากับพวกเขามาแล้วในแชมเปียนส์ลีก และรู้ดีว่าควรทำอย่างไร”

นอกจากนี้ อดีตนายใหญ่ของ มาลากา ยังเชื่อมั่นว่าแม้ “ผีแดง” จะไม่มีชายที่ชื่อ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นั่งกุมบังเหียนอยู่ด้านหลัง แต่ก็ใช่ว่าหนทางในการแย่งแชมป์ลีกจะโรยไปด้วยกลีบกุหลาบ เนื่องจากยังมีผู้สืบทอดอย่าง เดวิด มอยส์ รวมถึงทีมคู่แข่งอื่นๆ มากมาย

“ผมแน่ใจว่างานของเราจะยากขึ้นถ้า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยังทำงานอยู่ แต่ทั้งนี้ เดวิด มอยส์ ก็มีผลงานที่ดี รวมถึง โชเซ มูรินโญ ของ เชลซี ด้วย แน่นอนว่ามันต้องการแย่งแชมป์ที่ดุเดือด และน่าจะมีทีมที่มีลุ้นแชมป์ถึง 5-6 ทีม เลยทีเดียว” เปลเยกรินี ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น