xs
xsm
sm
md
lg

"เบล-อาร์วีพี" ลุ้นซิวแข้งยอดเยี่ยมยูฟา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์วีพี ลุ้นซิวแข้งยอดเยี่ยม ยูฟา
แกเร็ธ เบล ปีกซ้ายความเร็วสูงของ ท็อตแนม ฮอทสเปอร์ และ โรบิน ฟาน เพอร์ซี กองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมกอดคอกันลุ้นรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟา) ฤดูกาล 2012/13 หลังโชว์ฟอร์มเข้าตากรรมการทั้งคู่

เมื่อวันที่ 10 กรกฏาคม ที่ผ่านมา องค์กรลูกหนังยักษ์ใหญ่ของยุโรป คลอดรายชื่อ 10 นักเตะที่มีลุ้นรางวัลแข้งยอดเยี่ยมของ ยูฟา ที่จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ออกมาเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งผลปรากฏว่ามีนักเตะของพรีเมียร์ลีก ติดโผ 2 รายคือ แกเร็ธ เบล กับ โรบิน ฟาน เพอร์ซี

สำหรับ เบล ปีที่ผ่านมาถือเป็นช่วงที่เจ้าตัวโชว์ฟอร์มร้อนแรงซัด 26 ประตูรวมทุกรายการ มีส่วนสำคัญช่วย "ไก่เดือยทอง" ตะลุยเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกยูโรปา ลีก ขณะที่ อาร์วีพี ย้ายจาก อาร์เซนอล มาสวมเสื้อ "ผีแดง" ก่อนพาทีมซิวแชมป์พรีเมียร์ลีกหลังซัดไป 26 ตุง เท่ากัน

ขณะที่นักเตะจากลีกอื่นก็มีลุ้นเช่นกัน โดยเฉพาะแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ลีก ทีมล่าสุดอย่าง บาเยิร์น มิวนิค ที่มีนักเตะติดโผถึง ราย นำโดย โธมัส มุลเลอร์, บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์, อาร์เยน ร็อบเบน และ ฟรองค์ ริเบรี ขณะที่ฟาก ลาลีกา สเปน ส่งเข้าประกวด 2 ราย คือ คริสเตียโน โรนัลโด จาก รีล มาดริด และ ลีโอเนล เมสซี จาก บาร์เซโลนา

รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของยูฟา จะถูกตัดสินโดยคะแนนโหวตจากผู้สื่อข่าวที่เป็นสมาชิกขององค์กรลูกหนังของยุโรป โดยการประกาศรางวัลจะมีขึ้นในวันที่ 29 สิงหาคมนี้ ที่ประเทศโมนาโก ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่จะมีการจับสลากรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟา แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลใหม่พอดิบพอดี

รายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของยูฟา 2012/13
แกเร็ธ เบล (ท็อตแนม ฮอทสเปอร์)
ซลาตัน อิบราฮิโมวิช (ปารีส แซงต์-แชร์กแมง)
โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี (โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์)
ลีโอเนล เมสซี (บาร์เซโลนา)
โธมัส มุลเลอร์ (บาเยิร์น มิวนิค)
ฟรองค์ ริเบรี (บาเยิร์น มิวนิค)
อาร์เยน ร็อบเบน (บาเยิร์น มิวนิค)
คริสเตียโน โรนัลโด (รีล มาดริด)
บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ (บาเยิร์น มิวนิค)
โรบิน ฟาน เพอร์ซี (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)
เบล ก็มีเอี่ยว
ริเบรี-ร็อบเบน ขอลุ้นด้วย
โด้-เมสซี ก็มา
กำลังโหลดความคิดเห็น