xs
xsm
sm
md
lg

หมอเตือน “เมสซี” วืดบอลโลกถ้าไม่หยุดพัก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมสซี เตะเกิน 100 นัดไปแล้วเมื่อปีที่ผ่านมา
เฟร์นานโด ซิโกรินี อดีตทีมแพทย์ทีมชาติอาร์เจนตินา ออกมาเตือน ลีโอเนล เมสซี ดาวเตะเบอร์ 1 ของโลกว่ามีสิทธิ์ชวดนำทีมลงฟาดแข้งในศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล หากไม่ยอมหยุดพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บที่รุมเร้าในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา

อาร์เจนตินา เวลานี้นั่งแท่นเป็นจ่าฝูงในโซนอเมริกาใต้ มี 26 แต้ม และมีสิทธิ์ติดเป็น 1 ใน 4 ที่ได้ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายแบบอัตโนมัติ อย่างไรก็ตาม อาจมีแววไร้เงาของ เมสซี ดาวยิงตัวความหวัง เนื่องจากแพทย์ออกมาเตือนว่าเจ้าตัวใช้งานร่างกายหนักเกินไป

โดย เฟร์นานโด ซิโกรินี อดีตแพทย์ฟิตเนสของ “ฟ้าขาว” เปิดเผยว่า “หากเป็นฟุตบอลในปี 60-70 นักเตะสามารถลงสนามได้ 80-90 นัดต่อปี แต่ เมสซี เล่นไปแล้ว 120 นัด กับ บาร์เซโลนา และทีมชาติ แถมเห็นได้ชัดว่าเขามีปัญหาเจ็บกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะเกมแรกกับ บาเยิร์น มิวนิก ในแชมเปียนส์ลีก แม้จะได้เล่นในเกมสองแต่สุดท้ายก็ทนเจ็บไม่ไหว ต้องกลับมาที่ม้านั่งเหมือนเดิม”

“ฟุตบอลสมัยใหม่นั้นแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่นักเตะจะสามารถลงเล่นได้มากกว่า 100 นัด แล้วยังอยู่ในสภาพสมบูรณ์ ดังนั้น ผมคิดว่ามันคงเป็นเรื่องวิเศษมากหากเขาได้หยุดพักมากกว่านี้ เพราะตั้งแต่เขามีลูกชาย ก็ควรที่จะได้หยุดพักอยู่กับครอบครัวมากกว่าลงสนาม” โค้ชฟิตเนส กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น